Newcastle chi đậm để chiêu mộ cùng lúc 3 cầu thủ Chelsea

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng, Newcastle đã hỏi mua cùng lúc 3 cầu thủ của Chelsea là Conor Gallagher, Ruben Loftus-Cheek và Hakim Ziyech.

Ở mùa giải năm nay, Newcastle đã giành 38 điểm sau 19 trận, đứng thứ 3 tại Premier League 2022/23. "Chích chòe" có dấu hiệu chững lại khi hòa 2 trong 3 trận gần đây. Chiều sâu đội hình là điểm yếu của Newcastle nếu đặt lên bàn cân với Man United, Tottenham, Chelsea và Liverpool ở cuộc đua top 4.

hakim-ziyech-1674016980.jpeg
Hakim Ziyech là một trong những mục tiêu theo đuổi của Newcastle

"Chích chòe" xem chiếc vé dự Champions League mùa sau là bước ngoặt cho sự trỗi dậy của câu lạc bộ. Theo Telegraph, huấn luyện viên Eddie Howe thuyết phục Ban lãnh đạo Newcastle rằng Gallagher, Loftus-Cheek và Ziyech sẽ giúp câu lạc bộ giành suất dự Champions League mùa sau. Do đó, Newcastle quyết chi đậm khoảng 100 triệu euro để chiêu mộ cùng lúc 3 cầu thủ Chelsea.

Cơ hội để Newcastle hoàn tất thương vụ này là khá cao. Cả Gallagher, Loftus-Cheek và Ziyech đều không có suất đá chính tại Chelsea nếu huấn luyện viên Graham Potter có đầy đủ đội hình.

Trong đó, Loftus-Cheek là vị trí cần bán gấp của Chelsea. Ziyech nằm trong danh sách rao bán của Chelsea từ kỳ chuyển nhượng hè 2022. Với việc "The Blue" chiêu mộ Mykhaylo Mudryk, cơ hội để Ziyech trụ lại sân Stamford Bridge càng nhỏ.

Hiện Gallagher đang được trao cơ hội khi N'Golo Kante chấn thương. Dù vậy, nếu Chelsea hoàn tất vụ chiêu mộ Enzo Fernandez hoặc Moises Caicedo và Kante trở lại, Gallagher sẽ là người thừa trong đội hình "The Blues".

Ngoài việc chi đậm để hỏi mua 3 cầu thủ của Chelsea, ngay lúc này, Newcastle đã lên kế hoạch chiêu mộ một loạt ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè để nâng cấp đội hình. Declan Rice, Enzo Fernandez và Scott McTominay là ba mục tiêu tâm điểm của Newcastle sau mùa này.

Hoàng Anh