Huấn luyện viên Mikel Arteta lên tiếng sau khi bị Chelsea vượt mặt thương vụ Mykhailo Mudryk

Sau trận derby Bắc London, huấn luyện viên Mikel Arteta đã chia sẻ về thất bại của Arsenal trước Chelsea trong thương vụ chiêu mộ tài năng trẻ Mykhailo Mudryk.

Trong phiên chợ tháng 1/2023, Arsenal đã 3 lần đề nghị chiêu mộ Mykhailo Mudryk. Thậm chí, Pháo thủ đã chấp nhận chi số tiền lên tới 80 triệu bảng để sở hữu tài năng trẻ 22 tuổi này. Nhưng cuối cùng, cầu thủ người Ukraine lại cập bến Chelsea.

Hôm qua, Chelsea đã chính thức công bố thương vụ Mudryk với bản hợp đồng có thời hạn 8 năm rưỡi. Theo tiết lộ, The Blues đã đánh bại Arsenal trong cuộc đua này sau khi đồng ý chi 100 triệu euro (85 triệu bảng) cho Shakhtar Donetsk.

Mudryk là tân binh thứ 5 của đội chủ sân Stamford Bridge trong tháng 1/2023. Trước đó, "nửa xanh" thành London chốt xong 4 thương vụ Benoit Badiashile, David Fofana, Andrey Santos và Joao Felix. Với 5 tân binh, "The Blue" chi khoảng gần 200 triệu euro. Họ đang là đội hoạt động tích cực nhất ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022-2023.

hlv-arsenal-1673838141.jpg
Huấn luyện viên Arteta khẳng định Arsenal có nguyên tắc trong chuyển nhượng

“Tôi rất vui khi được ký hợp đồng với Chelsea", Mudryk nói sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng. "Đây là một câu lạc bộ lớn, một giải đấu tuyệt vời và đó là một dự án rất hấp dẫn đối với tôi ở giai đoạn này của sự nghiệp. Tôi rất vui được gặp những đồng đội mới và tôi mong được làm việc và học hỏi dưới quyền của huấn luyện viên Graham Potter".

Trong khi đó, sau trận thắng 2-0 trước Tottenham ở vòng 20 Premier League, huấn luyện viên Arteta đã được hỏi về thất bại của Arsenal trong cuộc đua giành Mudryk. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định Arsenal có nguyên tắc trong chuyển nhượng.

“Tôi rất tự hào về những cầu thủ mà chúng tôi đang sở hữu. Tôi luôn muốn nâng cấp đội hình nhưng ưu tiên hàng đầu là cải thiện lực lượng hiện có. Chúng tôi có một vài nguyên tắc trong chuyển nhượng và sẽ kiên định với nguyên tắc đó.

Chúng tôi hiện có một số cầu thủ dính chấn thương nên sẽ nỗ lực để cải thiện đội hình. Luôn có một vài mục tiêu nằm trong tầm ngắm. Câu lạc bộ sẵn sàng, tôi ủng hộ họ và họ cũng ủng hộ tôi”, Arteta chia sẻ khi được hỏi về thương vụ Mudryk
Ở trận derby Bắc London đêm , Arsenal đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Với kết quả này, "Pháo thủ" đã gia tăng khoảng cách với nhà đương kim vô địch Man City lên 8 điểm. Huấn luyện viên Arteta dĩ nhiên rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

arsenal-thang-1673838141.jpg
Huấn luyện viên Arteta rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò trước Tottenham

“Tôi rất thích lối chơi và tinh thần mà chúng tôi thể hiện ở trận đấu hôm nay. Tôi chắc chắn rằng các Cổ động viên Arsenal rất hài lòng. Đây là những cầu thủ rất khó tin. Tôi nghĩ hôm nay, chúng tôi đã có thêm 1 bước tiến nữa. Mùa trước, chúng tôi đã giành chiến thắng ở một số sân vận động lớn nhưng chiến thắng hôm nay thực sự rất đáng xem.

Chúng tôi không chỉ thể hiện được quyết tâm và sự dũng cảm mà ở đó còn có niềm tin mãnh liệt. Tottenham không phải đối thủ dễ chơi nhưng chúng tôi đã làm rất tốt công việc của mình. Đây là chiến thắng của các cầu thủ. Tôi rất hài lòng”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết thêm.
Ở vòng đấu tới, Arsenal sẽ có màn đụng độ rất đáng xem với Man United, đội bóng vừa đánh bại Man City ở derby Manchester. Đây là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Arteta đòi lại món nợ ở lượt đi (thua 1-3).

Kim Ngân