Chelsea ra mắt tân binh trị giá 100 triệu euro

Tối 15/1 (giờ Hà Nội), Chelsea chính thức công bố bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro (88,5 triệu bảng) Mykhaylo Mudryk từ Shakhtar Donetsk.

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Shakhtar Donetsk, Mykhailo Mudryk đã nhận được sự quan tâm lớn của Arsenal. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, tài năng trẻ người Ukraine đã chọn Chelsea. Thương vụ này vừa được The Blues công bố trên trang chủ.

"Chào mừng đến với Stamford Bridge, Mykhailo Mudryk!", thông báo trên trang web Chelsea có đoạn. Cụ thể, sau khi đạt thỏa thuận cá nhân, Mudryk đã đặt bút kí hợp đồng có thời hạn 8 năm rưỡi với sân Stamford Bridge (tới mùa hè 2031). Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, "The Blues" chi 100 triệu euro để hớt tay trên Arsenal trong vụ làm ăn này.

Trước đó, "Pháo thủ" đưa ra lời đề nghị 75 triệu euro kèm 20 triệu euro phụ phí và Shakhtar đã bắt đầu cân nhắc. Tuy nhiên, Chelsea vào cuộc và thành công với mức giá cao hơn. Mudryk nằm trong số những mục tiêu hàng đầu của các câu lạc bộ lớn ở phiên chợ tháng 1. Cầu thủ người Ukraine sở hữu tốc độ và khả năng rê bóng tốt.

tan-binh-1673835832.png
Chelsea thông báo chiêu mộ thành công Mykhaylo Mudryk từ Shakhtar Donetsk.

Mudryk là tân binh thứ 5 của đội chủ sân Stamford Bridge trong tháng 1/2023. Trước đó, nửa xanh thành London chốt xong 4 thương vụ Benoit Badiashile, David Fofana, Andrey Santos và Joao Felix. Với 5 tân binh, "The Blue" chi khoảng gần 200 triệu euro. Họ đang là đội hoạt động tích cực nhất ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022-2023.

"The Blues" mô tả Mudryk là mối đe dọa thường trực ở 1/3 cuối sân đối phương. Ở mùa giải này, Mykhailo Mudryk đã in dấu giày trong 18 bàn thắng trên mọi đấu trường cùng Shakhtar Donetsk. Đặc biệt, ở Champions League, tài năng trẻ người Ukraine đã ghi 3 bàn thắng và đóng góp 2 kiến tạo.

“Tôi rất vui khi được ký hợp đồng với Chelsea", Mudryk nói sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng. "Đây là một câu lạc bộ lớn, một giải đấu tuyệt vời và đó là một dự án rất hấp dẫn đối với tôi ở giai đoạn này của sự nghiệp. Tôi rất vui được gặp những đồng đội mới và tôi mong được làm việc và học hỏi dưới quyền của huấn luyện viên Graham Potter".

Mudryk cũng có mặt trên khán đài sân Stamford Bridge để cổ vũ Chelsea đối đầu với Crystal Palace ở vòng 20 Premier League.

Theo tiết lộ của truyền thông Anh, Mudryk sẽ khoác chiếc áo số 15 ở Chelsea. Trong quá khứ, số áo này từng thuộc quyền sở hữu của Didier Drogba, Mohamed Salah và Kevin De Bruyne. Người gần nhất sử dụng số áo này ở Stamford Bridge là trung vệ Kurt Zouma.

Với mức giá 88,5 triệu bảng, Mudryk đã trở thành tân binh đắt giá thứ 2 lịch sử Chelsea, chỉ kém Romelu Lukaku (97,5 triệu bảng). Tài năng trẻ người Ukraine dự kiến sẽ ra mắt The Blues ở trận đấu với Liverpool vào ngày 21/1 tới. Với Mudryk, đội chủ sân Stamford Bridge kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Chelsea cần những làn gió mới trong giai đoạn thi đấu bết bát. Sau 18 trận, thầy trò huấn luyện viên Graham Potter mới giành 25 điểm, đang đứng thứ 10 trên Bảng xếp hạng Premier League và đã để thua tới 7 trận.

Kim Ngân