Nâng cao công tác giáo dục thể chất cho học sinh phổ thông tại Bắc Ninh

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh và trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh vừa ký chương trình phối hợp về công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông Bắc Ninh, bắt đầu từ năm học 2023-2024.

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Hiệu trưởng trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh - nhấn mạnh, với lợi thế là cơ sở giáo dục Đại học hàng đầu cả nước về thể dục thể thao, trường có rất nhiều lợi thế trong công tác phối hợp, giúp ngành Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh nâng cao chất lượng toàn diện môn học Giáo dục thể chất.

chuong-trinh-ky-ket-czio-1714005054.jpeg
Chương trình phối hợp nhằm phát triển thể thao học đường tại Bắc Ninh

Đồng thời, thông qua chương trình phối hợp sẽ kịp thời phát hiện ra các tài năng thể thao học đường của tỉnh Bắc Ninh để đào tạo, huấn luyện tại Trung tâm đào tạo vận động viên của trường. Đây cũng là cái nôi trưởng thành của nhiều vận động viên nổi tiếng của Việt Nam. Với các em học sinh được phát hiện qua chương trình phối hợp, sẽ được tuyển chọn, đào tạo để sau này trở thành các vận động viên tiêu biểu.

Việc phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh trong công tác giáo dục thể chất cũng thể hiện trách nhiệm của trường đối với quê hương Bắc Ninh, nơi trường đặt địa điểm đào tạo và nhận được nhiều sự giúp đỡ của tỉnh những năm vừa qua.

PGS.TS Nguyễn Văn Phúc cũng cho biết, bên cạnh việc nâng cao chất lượng của công tác giáo dục thể chất trong các nhà trường, chương trình phối hợp giữa hai bên sẽ tập trung vào việc xây dựng các đề án để phát triển thể thao học đường của tỉnh Bắc Ninh, xây dựng các bài tập phù hợp với từng đối tượng học sinh, nâng cao hiệu quả trong việc tuyển chọn, đào tạo các vận động viên…

ky-ket-ftbw-1714005227.jpg
Chương trình ký kết hướng tới mục tiêu lâu dài là phát triển thể thao học đường tại tỉnh Bắc Ninh

Khẳng định sự cần thiết của chương trình phối hợp, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh cho biết, từ năm học 2024-2025, học sinh phổ thông toàn quốc đều học theo chương trình giáo dục phổ thông mới trong đó giáo dục thể chất là một trong những môn học bắt buộc với nhiều yêu cầu mới đặt ra.

Sở Giáo dục và Đào tạo tin tưởng sự phối hợp sẽ mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, giúp học sinh Bắc Ninh tăng cường thể lực, thể chất, khơi dậy niềm đam mê thể thao, hình thành và phát triển các câu lạc bộ thể thao trong trường học, phát hiện các tài năng thể thao trong trường học để đào tạo, bồi dưỡng thành những vận động viên tiêu biểu cống hiến cho sự nghiệp thể dục thể thao của quê hương và đất nước.

trao-thuong-bac-ninh-kmlo-1714005227.jpeg
Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh là cái nôi đào tạo hàng đầu về thể thao trong cả nước

Mục đích chương trình phối hợp nhằm phát triển và nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể dục thể thao học đường, giúp nâng cao sức khỏe, giáo dục nhân cách và bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cho học sinh, cùng vì mục tiêu chung là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh.

Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao trong trường học, tăng cường phối hợp các nguồn lực xã hội để xây dựng cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt thể dục thể thao học đường. Phát triển thể thao học đường theo hướng đổi mới và nâng cao chất lượng giờ học chính khóa, đa dạng hóa các hoạt động thể thao ngoại khóa phù hợp với sở thích, giới tính, lứa tuổi và sức khỏe của học sinh.

Tăng cường giao lưu, thi đấu thể thao giữa các nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và thể thao học đường. Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất và thể thao trường học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

baovanhoa.vn