Môn Cầu lông: Nam Hà Nội và nữ Thái Bình giành huy chương vàng đồng đội

Hôm nay (14/12), 2 trận chung kết nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ môn Cầu lông trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể thao Văn hóa thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh). Sau 2 trận đấu kịch tính, đội nam Hà Nội và đội nữ Thái Bình cùng giành chiến thắng.

Trận chung kết nội dung đồng đội nam là cuộc tranh tài giữa 2 địa phương có phong trào cầu lông phát triển là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. 

cau-long-1-1671016657.jpg
Chiến thắng chung cuộc 3-1 trước TP.HCM, đoàn Hà Nội giành tấm huy chương vàng nội dung đồng đội nam

Ở lượt trận đầu tiên, tay vợt đã được nhiều người quen mặt biết tên, Nguyễn Tiến Minh (TP.HCM) đánh trận đầu tiên, đối thủ của anh là Nguyễn Tiến Tuấn (Hà Nội). Với áp lực tuổi tác cộng với phong độ không ổn định, Tiến Minh liên tục mắc sai lầm và cảm giác cầu không được tốt, nhiều lần phán đoán tình huống sai dẫn đến đánh cầu hỏng. Ngược lại, phía bên kia lưới, Nguyễn Tiến Tuấn càng đánh càng hưng phấn và có những điểm số ấn tượng. Kết thúc trận đấu, Tiến Minh thua Tiến Tuấn 0-2 (17/21 và 16/21). Đây được coi là bất ngờ lớn nhất tại Đại hội lần này.

Ở lượt trận thứ hai đánh đôi, ra sân bên phía thành phố Hồ Chí Minh là 2 cầu thủ Nguyễn Đức Hồng Phúc/Trần Nguyễn Chi Tùng, còn phía Hà Nội là cặp Phạm Hồng Nam/Đỗ Tuấn Đức. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, 2 tay vợt Hà Nội được đánh giá cao hơn đã nhanh chóng có những điểm số đầu tiên và tạo ra cách biệt lớn. Sau 25 phút thi đấu, đội Hà Nội chiến thắng với tỷ số 2-0 (21/12; 21/12).

Trong trận đấu thứ ba là cuộc đối đầu giữa Nguyễn Hải Đăng (TP.HCM) và Nguyễn Đình Chiến (Hà Nội). Vượt qua áp lực tâm lý của 2 trận thua trước của đồng đội, Hải Đăng đã trình diễn một trận đấu mãn nhãn cho người hâm mộ Quảng Ninh. Và với chiến thắng 2-0, Hải Đăng đã rút ngắn tỷ số chung cuộc xuống còn 1-2 cho TP.HCM.

cau-long-1671016670.jpg

Ở lượt trận thứ tư tiếp tục là cuộc so tài đôi nam giữa Dương Bảo Đức/Nguyễn Ảnh Gia Huy (TP.HCM) với Lê Văn Tú/Nguyễn Chí Đức (Hà Nội). Được đánh giá cao hơn, đôi vận động viên của Hà Nội đã giành chiến thắng 2-0 sau 30 phút thi đấu (21/15 và 21/12), qua đó giúp Hà Nội có chiến thắng chung cuộc 3-1 để giành tấm huy chương vàng, TP.HCM giành huy chương bạc và huy chương đồng được trao cho 2 đội Bắc Giang và Lâm Đồng.

Trên sân số 2 là cuộc so tài tranh huy chương vàng giữa đội nữ Bắc Giang và nữ Thái Bình. Ngay trận đầu tiên, Trần Thị Phương Thúy của Bắc Giang đã có chiến thắng dễ dàng trước Mai Thị Hồng Tho của Thái Bình với tỷ số 2-0 trong 21 phút thi đấu, tạo lợi thế rất lớn cho đội được xếp là hạt giống số 2 của giải.

Ở lượt trận thứ hai và ba, các cầu thủ nữ Thái Bình thi đấu ổn định, đầy hưng phấn với những pha đập cầu ghi điểm ấn tượng và giành chiến thắng. Nếu như Trần Thị Ánh của Thái Bình thắng Nguyễn Thị Ngọc Lan của Bắc Giang với tỷ số 2-0 ở lượt trận thứ hai, sang lượt trận thứ ba, đồng đội của cô là Đinh Thị Phương Hồng dễ dàng có chiến thắng 2-0 (21/8; 21/8) trước Trần Phương Thảo.

cau-long-2-1671016658.jpg
Tiến Minh thua Tiến Tuấn 0-2 (17/21 và 16/21)

Tiếp đà hưng phấn, ở lượt trận thứ tư, 2 tay vợt trẻ của Thái Bình là Nguyễn Thị Ngọc Thúy/Phạm Thị Diệu Ly đã có chiến thắng đầy ấn tượng trước Nguyễn Thị Sen/Trần Thị Phương Thúy. Ở trận đấu này, cặp vận động viên Thái Bình rất khôn khéo khi tập chung đánh cầu về phía Phương Thúy nhằm tránh đường phản công đầy kinh nghiệm của Nguyễn Thị Sen. Với chiến thuật hợp lý và lối đánh tấn công nhanh, mạnh mẽ, 2 cô gái quê lúa xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-0, qua đó giúp Thái Bình chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Bắc Giang, giành huy chương vàng đầy ấn tượng. Huy chương bạc thuộc về Bắc Giang, huy chương đồng được trao cho đội nữ Đồng Nai và TP.HCM.

Theo Lịch thi đấu, ngày mai (15/112) môn Cầu lông tiếp tục diễn ra các nội dung thi đấu: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. 

Dự kiến, môn Cầu lông sẽ kết thúc và trao giải 5 nội dung trên vào ngày 19/12.

P.V