Nam Định tuyên dương các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao tại SEA Games 32

Chiều 1/6, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Nam Định tổ chức gặp mặt, tuyên dương các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại Ðại hội Thể thao Ðông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

nd-1-1685681233.jpg
Ông Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định - phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại SEA Games 32, tỉnh Nam Định có 7 vận động viên tham gia thi đấu ở 5 môn gồm: Điền kinh, Vật, Lặn, Võ cổ truyền và Jujitsu. Bằng sự nỗ lực và quyết tâm, các vận động viên đã giành được 12 huy chương các loại, trong đó có 6 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Trong số các thành tích giành được của thể thao Nam Định, dấu ấn của các tuyển thủ điền kinh là ấn tượng. Đặc biệt, tuyển thủ Nguyễn Thị Huyền đã góp công để mang về 3 tấm huy chương vàng trong nội dung 400m rào nữ, tiếp sức 4x400m nữ, tiếp sức hỗn hợp 4x400m nam-nữ. Ngoài ra, Nguyễn Thị Huyền còn giành được huy chương bạc nội dung cá nhân 400m nữ. Tính về thành tích chuyên môn của bản thân, Nguyễn Thị Huyền đã có được 13 tấm huy chương vàng trong sự nghiệp của mình ở các lần thi đấu SEA Games tính từ năm 2015 tới nay và hiện cô giữ kỷ lục cho Điền kinh Việt Nam ở thành tích này.

Ngoài Nguyễn Thị Huyền, Điền kinh Nam Định còn có tuyển thủ Nguyễn Thị Thu Hà giành huy chương vàng nội dung 800m nữ tại SEA Games 32. Lần đầu tiên được dự SEA Games, Thu Hà đã giành ngay thành tích vô địch cho mình.

nd-2-1685681234.jpg
Ông Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, ông Nguyễn Phùng Hoan - Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nam Định - trao Bằng khen cho các vận động viên

2 huy chương vàng còn lại được mang về do công của vận động viên Trần Ánh Tuyết (môn Vật) đoạt huy chương vàng ở nội dung vật tự do nữ hạng cân 59kg; vận động viên Nguyễn Thị Thảo (môn Lặn) giành huy chương vàng ở nội dung 50m chân vịt đôi nữ.

Các thành tích còn lại được mang về ở các nội dung tiếp sức 4x100m hỗn hợp nam nữ chân vịt đôi và huy chương đồng ở nội dung 100m chân vịt đôi; vận động viên Bùi Thị Ngân (môn Điền kinh) giành 2 huy chương bạc ở các nội dung 800m và 1.500m; vận động viên Hoàng Phúc Thuận (môn Võ thuật Cổ truyền) giành huy chương đồng ở nội dung đối kháng 55kg.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc mà các huấn luyện viên, vận động viên đã đạt được tại SEA Games 32. Để có được những tấm huy chương cao quý, các vận động viên đã cố gắng vượt qua nhiều khó khăn, nỗ lực tập luyện và thi đấu, đem lại vinh quang cho quê hương, đất nước.

nd-3-1685681234.jpg
Ông Trần Lê Đoài - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định tặng Bằng khen cho các huấn luyện viên

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định đề nghị, thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm, tạo điều kiện cho các huấn luyện viên, vận động viên để họ yên tâm luyện tập và thi đấu; đào tạo, bồi dưỡng, thu hút tài năng trẻ tham gia thể thao chuyên nghiệp; chú trọng phát triển môn thể thao thế mạnh của tỉnh.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng khen của Ủy ban Nhân dân tỉnh cho 13 vận động viên, huấn luyện viên đã có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32.

P.V