Nainggolan bị treo giò vô thời hạn vì hút thuốc lá điện tử

Câu lạc bộ Antwerp thông báo cấm thi đấu vô thời hạn với tiền vệ Radja Nainggolan sau khi phát hiện anh hút thuốc lá điện tử trên ghế dự bị.

Radja Nainggolan được biết đến là một ngôi sao lắm tài nhiều tật, tương tự như Mario Balotelli. Sự nghiệp của tiền vệ người Bỉ xuống dốc vì những thói hư tật xấu và vô kỷ luật. Anh trở lại quê nhà khoác áo câu lạc bộ Antwerp vào mùa hè 2021 sau khi bị Inter Milan chấm dứt hợp đồng.
Tuy nhiên, tương lai của Nainggolan ở Antwerp cũng coi như đã khép lại. Câu lạc bộ Bỉ mới đây đã phạt nội bộ với Nainggolan sau khi phát hiện tiền vệ 34 tuổi hút thuốc lá điện tử trên băng ghế dự bị khi trận đấu đang diễn ra. Theo đó, Nainggolan bị cấm thi đấu vô thời hạn.
naingoolan-1666144894.png
Nainggolan hút thuốc lá điện tử trong một trận đấu của Antwerp

Án phạt nghiêm khắc trên vừa được ban lãnh đạo câu lạc bộ Antwerp, thuộc giải vô địch quốc gia Bỉ đưa ra đối với cầu thủ Radja Nainggolan. “Các điều khoản khi ký hợp đồng với cầu thủ chúng tôi cũng đã nêu rõ qui định về những gì họ không được làm. Chúng tôi không thể chấp nhận được những hành vi như thế. Do đó, án phạt cứng rắn được đưa ra là chuyện đương nhiên”, thông báo của Antwerp nói về việc kỷ luật tiền đạo 34 tuổi có đoạn.

Đây không phải lần đầu tiên Nainggolan làm loạn. Khi còn khoác áo tuyển Bỉ tại EURO 2016, tiền vệ 34 tuổi đã gây sốc khi công khai hút thuốc lá trong trại tập luyện của “Quỷ đỏ”. Phản ứng về án phạt nội bộ của câu lạc bộ, cựu tiền đạo AS Roma viết trên trang cá nhân Instagram: “Nếu người thường có thể hút thuốc được, tại sao tôi lại không được? Tôi không thấy vấn đề gì với chuyện này, nhất là khi việc hút thuốc không ảnh hưởng đến màn trình diễn của tôi trên sân. Câu lạc bộ đã đưa ra quyết định mà tôi chỉ có thể buộc phải chấp nhận nhưng tôi nghĩ rằng nó quá nghiêm khắc đối với tôi. Tôi sẽ cố gắng đóng góp cho đội bóng bằng cách này hay cách khác”.

Án phạt này diễn ra chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi anh bị cảnh sát Bỉ giữ vì lái xe với tấm bằng lái hết thời hạn. Nainggolan bị bắt vì lái xe mà không mang theo bằng.

Xa hơn, hồi tháng 1/2018, Nainggolan buộc phải xin lỗi sau khi đăng video cảnh bản thân hút thuốc và uống rượu khi ăn mừng năm mới. Biện hộ cho mình, tiền đạo này nói: “Suy cho cùng tôi cũng chỉ là một cầu thủ bóng đá. Nghề bóng đá hay bất cứ nghề nghiệp bình thường nào khác cũng đều có thể hút thuốc lá và uống một vài ly rượu cho thanh thản”. Anh khẳng định bản thân không xấu hổ về điều đó nhưng thừa nhận hành động của mình không phải là ‘tấm gương tốt cho con cái’.

Tiền vệ mang hai dòng máu Bỉ và Indonesia thành danh tại Italy khi khoác áo các câu lạc bộ như Cagliari, AS Roma và Inter Milan. Anh từng có 4 mùa liên tiếp được bầu vào đội hình tiêu biểu Serie A. Nainggolan trở về Bỉ khoác áo Royal Antwerp vào năm 2021 theo bản hợp đồng 2 năm. Sau 54 lần ra sân trên mọi đấu trường, tiền vệ 34 tuổi ghi 6 bàn.

Bảo Ngọc