Nadal rút khỏi Australia Open 2024

Chỉ 1 tuần trước khi giải đấu Grand Slam đầu tiên của mùa giải khởi tranh, Rafael Nadal đã rút lui khỏi Australian Open.

nadal1-1704633019.jpg

Nadal cho biết anh lo lắng về hông bị phẫu thuật của mình sau khi cần tạm nghỉ y tế trong séc thứ ba của trận thua tứ kết giải Quần vợt Brisbane International trước Jordan Thompson hôm 5/1. Tay vợt 22 lần vô địch Grand Slam ban đầu cho biết, có vẻ như đây là vấn đề cơ bắp nhiều hơn so với vấn đề về gân khiến anh đau đớn vào thời điểm này năm ngoái. Nhưng sau đó, anh đã đăng trên mạng xã hội ngày 7/1 rằng, các hình ảnh chụp sau khi đến Melbourne cho thấy một vết rách nhỏ ở cơ và anh đang bay trở lại Tây Ban Nha để điều trị.

"Ngay bây giờ, tôi chưa sẵn sàng để thi đấu ở mức cao nhất. Tôi đã rất nỗ lực trong năm nay để trở lại và như tôi luôn nói, mục tiêu của tôi là đạt phong độ tốt nhất trong 3 tháng. Mặc dù, không thể chơi trước đám đông Melbourne tuyệt vời là tin buồn đối với tôi, điều này suy cho cùng vẫn không phải là quá tệ và tất cả chúng tôi vẫn lạc quan tin vào mùa giải trước mắt. Tôi thực sự muốn chơi tại Australia và tôi đã có cơ hội chơi một vài trận. Điều này khiến tôi rất vui và lạc quan", Nadal nói trên X, trước đây được gọi là Twitter.

Australian Open đã xác nhận thông báo của Nadal vào chiều ngày 7/1, trên mạng xã hội và cho biết giải đấu "sẽ nhớ bạn ở Melbourne, Rafa" và "gặp lại bạn trên sân sớm thôi".

Nadal đã giành chiến thắng trong 2 trận đấu đầu tiên của năm nay trước khi thua Thompson. "Rất nhiều điều có thể xảy ra trong một cơ thể như cơ thể tôi sau một năm không chơi tennis. Hy vọng vấn đề chỉ là vậy, chỉ là một số cơ bắp bị quá tải. Nếu đó là điều đó, thì hoàn hảo", anh nói sau thất bại trước Thompson.

Tay vợt người Tây Ban Nha 37 tuổi đã mở đầu giải đấu với chiến thắng trực tiếp trước Dominic Thiem và Jason Kubler, nhưng bị Thompson cầm chân trong 3 giờ 25 phút ở trận đấu thứ ba. Nadal đã chơi với tư cách là tay vợt đặc cách ở giải tại Brisbane, nhưng có thứ hạng được bảo vệ tại Australian Open, điều này vốn sẽ khiến anh có một suất tham dự trong vòng đấu chính 128 người chơi. Thật tiếc cho Nadal và những người hâm mộ của anh.

Australian Open dự kiến bắt đầu vào ngày 14/1 tại Melbourne Park, với tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic - người có 24 danh hiệu Grand Slam đơn nam kỷ lục - được đánh giá cao về khả năng giành chiến thắng.

Hoàng Hà (ESPN)