Nadal không đặt nhiều kỳ vọng khi trở lại thi đấu

Rafael Nadal xác nhận, anh đặt kỳ vọng thấp hơn khi trở lại thi đấu vào tháng 1/2024, sau 1 năm rời xa môn banh nỉ vì chấn thương. 

nadal1-1701745880.jpg
Rafael Nadal đã thông báo cuối tuần trước rằng anh sẽ trở lại

Rafael Nadal đã thông báo cuối tuần trước rằng, anh sẽ trở lại thi đấu tại giải Quần vợt Brisbane International ở Australia vào tháng 1/2024 - 1 năm sau khi nghỉ thi đấu vì chấn thương. Tay vợt 37 tuổi người Tây Ban Nha đã không xuất hiện kể từ tháng 1 năm nay, khi anh bị đau cơ gấp hông trong trận thua ở vòng 2 giải Quần vợt Australia mở rộng. Anh đã phải phải phẫu thuật nội soi khớp vào tháng 6 ở Barcelona.

Nadal cho biết hôm 4/12 trong một video trên mạng xã hội rằng, anh hy vọng sẽ một lần nữa “cảm nhận được những lo lắng, ảo tưởng đó, những nỗi sợ hãi, những nghi ngờ đó” trên sân trong lần trở lại tới. “Điều khiến tôi lo lắng nhất không phải là hông mà là mọi thứ khác. Tôi nghĩ rằng tôi đã sẵn sàng, tôi tin tưởng và hy vọng rằng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp và điều đó mang lại cho tôi cơ hội tận hưởng niềm vui trên sân. Tôi không mong đợi bất cứ điều gì ở bản thân. Đây là sự thật. Tôi không đòi hỏi bản thân những gì mà tôi đã đòi hỏi trong suốt sự nghiệp của mình. Tôi sẽ không đòi hỏi ở mức tối đa, chấp nhận rằng mọi thứ sẽ diễn ra như vậy. Sẽ rất khó khăn lúc đầu và tôi phải dành cho mình thời gian cần thiết cũng như tha thứ cho bản thân nếu mọi việc không suôn sẻ…", Rafael Nadal nói.

Tháng 5 năm ngoái, hơn 1 tuần trước giải Pháp mở rộng, Nadal tuyên bố anh sẽ không thể tham dự giải đấu đã giúp anh giành được 14 trong số 22 giải Grand Slam. Sau đó, anh nói, anh hy vọng sẽ thi đấu vào năm 2024 - mùa giải mà anh ấy dự đoán sẽ là mùa giải cuối cùng của mình.

Mai Anh (ESPN)