Nadal hạ thấp kỳ vọng vô địch trong lần trở lại ở Brisbane

Rafael Nadal cho biết, anh vẫn “không thể” nghĩ đến việc vô địch các giải đấu khi chuẩn bị cho sự trở lại được chờ đợi rất nhiều tại Brisbane International sau gần 1 năm phải ngồi ngoài vì chấn thương hông. 

Nhà vô địch Grand Slam 22 lần, người đang chuẩn bị cho Giải Australia mở rộng vào tháng tới, đã bị chấn thương trong trận thua ở vòng 2 tại Melbourne Park vào tháng 1 năm ngoái và đã không thi đấu trở lại mùa giải trước sau khi phẫu thuật vào tháng 6. Các đối thủ của Nadal, bao gồm cả tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic - tin rằng, anh sẽ đạt phong độ tốt nhất khi trở lại, nhưng tay vợt 37 tuổi này đã hạ thấp kỳ vọng về danh hiệu trong mùa giải 2024 - có thể sẽ là mùa giải cuối cùng của anh. “Thật không thể nghĩ đến việc vô địch các giải đấu ngày nay. Điều thực sự có thể làm là tận hưởng sự trở lại. Tôi không mong đợi nhiều ... đã 1 năm tôi không có mặt trên sân...", Nadal nói với Associated Press Australia.

Nadal đã tăng cường tập luyện trong những tháng gần đây và tập luyện với tay vợt số 8 thế giới - Holger Rune - tại Trung tâm Quần vợt Queensland sau khi đến Australia hôm 28/12, để chuẩn bị tham dự giải đấu ở Brisbane (khai mạc hôm 31/12). Tay vợt người Tây Ban Nha, hiện đã tụt xuống vị trí số 672 thế giới, cho biết, anh cảm thấy tốt hơn nhiều so với 1 năm trước nhưng chưa thể có những mục tiêu dài hạn. “Tôi không biết mọi thứ sẽ tiếp tục diễn ra như thế nào. Tôi không thể dự đoán điều gì có thể xảy ra trong thời gian ngắn và điều đó càng khó khăn hơn trong thời gian trung hạn”, Nadal nói.

Nadal sẽ có cuộc so tài với Dominic Thiem ở trận đấu đầu tiên tại Brisbane diễn ra chiều nay (ngày 2/1). Trong lượt trận mở màn, hạt giống số 3 và hạt giống số 5 nội dung đơn nam là Ben Shelton và Sebastian Korda đều đã lần lượt bị loại bởi các tay vợt chiếu dưới là Roman Safiullin và Yannick Hanfmann. Hạt giống số 1 của giải ATP 250 đầu tiên trong năm này là Holger Rune đã có chiến thắng đầu tay và sẽ gặp Alexander Shevchenko ở vòng 2. Trong khi hạt giống số 2, Grigory Dimitrov cũng khởi đầu suôn sẻ khi thắng đối thủ gạo cội Andy Murray 4-6, 7-5, 6-2 và sẽ gặp người thắng trong cặp Daniel Altmaier - Li Tu ở vòng tiếp theo. Kei Nishikori là đương kim vô địch từ năm 2019, khi nội dung nam được tổ chức lần cuối nhưng không tham gia năm nay.

Brisbane International là giải Quần vợt chuyên nghiệp, thi đấu trên sân cứng ngoài trời ở Brisbane, Queensland, Australia. Đây là giải đấu lần thứ 13, diễn ra tại Trung tâm Quần vợt Queensland ở Tennyson như một phần của giải Australia mở rộng để chuẩn bị cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Minh Tuấn (Reuters)