Moussa Dembele lập công giúp Lyon giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Pha lập công của Moussa Dembele từ chấm 11m trong hiệp 1 đã giúp Lyon giành trọn 3 điểm trong trận derby với Saint-Étienne ở trận đấu sớm nhất vòng 22 Ligue 1.

Trước khi bước vào trận đấu sớm nhất tại vòng 22 Ligue 1 rạng sáng 22/1, cả Lyon và Saint-Étienne đều đang đứng ở nửa sau bảng xếp hạng. Với lợi thế sân nhà, Lyon chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Trong khi đó, Saint-Étienne tổ chức phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công.

Lyon giành trọn 3 điểm ở trận đấu sớm nhất vòng 22 Ligue 1

Phút 13, Lyon được hưởng 11m khi Timothée Kolodziejczak (StEtienne) phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà ở vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Moussa Dembele đã không bỏ lỡ cơ hội của mình để hạ gục thủ môn Paul Bernadoni để ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau khi để thủng lưới trước, Saint-Étienne buộc phải thay đổi lối chơi của mình. Mặc dù vậy, các chân sút của đội khách thi đấu khá bế tắc, không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Lyon.

Saint-Étienne bước vào hiệp thi đấu thứ hai với sự tự tin hơn, khả năng kiểm soát bóng tốt hơn và những tình huống tấn công trở nên sắc nét hơn. Nhưng chính Lyon lại là đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong hiệp đấu này. Mặc dù vậy, các chân sút đội chủ nhà không tận dụng thành công những cơ hội tạo ra để ghi thêm bàn thắng.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với 3 điểm giành được ở trận đấu rạng sáng 22/1, Lyon leo lên thứ 10 trên bảng xếp hạng trong khi Saint-Etienne vẫn đứng bét bảng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Paul Bernadoni, Saint-Étienne có thể đã phải nhận nhiều bàn thua hơn thay vì chỉ 1 lần để thủng lưới.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 22 Ligue 1:

Ngày 22/1:

03 giờ 00: Lyon 1 - 0 St.Etienne  

23 giờ 00: Brest - Lille     

Ngày 23/1:

03 giờ 00: Lens - Marseille           

19 giờ 00: Metz - Nice    

21 giờ 00:

Angers - Troyes               

Bordeaux - Strasbourg  

Clermont - Rennes         

Nantes - Lorient              

23 giờ 05: Montpellier - Monaco               

Ngày 24/1:

02 giờ 45: PSG – Reims

Nam Anh