Mohamed Salah thất vọng khi Liverpool không được dự Champions League

Sau chiến thắng đậm 4-1 của Man United trước Chelsea rạng sáng 26/5, tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool đã bày tỏ sự thất vọng khi The Kop hết cửa giành vé dự Champions League.

Rạng sáng 26/5, Man United thắng đậm Chelsea trên sân nhà, qua đó chính thức trở lại Champions League sau một mùa vắng bóng. Trong khi đó, Liverpool sẽ phải dự Europa League lần đầu tiên kể từ năm 2015. Cùng với The Kop dự giải đấu cúp hạng hai châu Âu sẽ là Brighton. Vé dự Europa Conference League sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Aston Villa, Tottenham và Brentford.

Mùa này, đội chủ sân Anfield thi đấu thiếu ổn định. Hôm 20/5, Liverpool chỉ có được trận hòa 1-1 trước Aston Villa trên sân nhà, qua đó tự tay giương cờ trắng trong cuộc đua giành vé dự Champions League với Man United và Newcastle.

buon-1685069191.jpg
Mohamed Salah bày tỏ sự thất vọng khi Man United giành vé dự Champions League bằng chiến thắng đậm trước Chelsea

Viết trên trang cá nhân sau khi còi mãn cuộc trận đấu giữa Man United và Chelsea vang lên tiền đạo Mohamed Salah đã bày tỏ sự thất vọng tột độ: "Tôi hoàn toàn suy sụp. Hoàn toàn chẳng có lời bào chữa nào cho thất bại này. Liverpool có mọi thứ cần thiết để giành quyền tham dự Champions League mùa tới nhưng đã thất bại".

"Chúng tôi là Liverpool và mục tiêu tối thiểu của đội phải đủ điều kiện tham dự Champions League. Tôi xin lỗi nhưng thật khó để đưa ra những suy nghĩ tích cực ở thời điểm này. Chúng tôi đã khiến các bạn và chính bản thân mình thất vọng", "ngôi sao" người Ai Cập nhấn mạnh.

Thống kê cho thấy, Liverpool thua tới 9 trận mùa này, bằng với Man United, song có nhiều hơn 3 trận hòa so với đối thủ. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp từng thị uy sức mạnh khi hủy diệt Man United với tỷ số 7-0 tại Anfield, song chiến thắng không còn nhiều ý nghĩa.

Với việc mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc, Liverpool sẽ trở lại với sân chơi Europa League khi kết thúc mùa giải năm nay ở vị trí thứ năm chung cuộc. The Kop đang có 66 điểm, hơn Brighton xếp ngay phía sau 4 điểm.

Kim Ngân