Mohamed Salah phá kỷ lục của Steven Gerrard

Trong ngày Liverpool thua ngược Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, tiền đạo Mohamed Salah đã phá kỷ lục ghi bàn của cựu danh thủ Steven Gerrard ở đấu trường châu Âu.

Rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội), trên sân nhà Anfield, Liverpool sớm dẫn trước Real Madrid nhờ 2 bàn thắng của Darwin Nunez và Mohamed Salah. Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp ở hàng phòng ngự của The Kop đã tạo cơ hội để "Los Blancos" lội ngược dòng giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 5-2 nhờ các pha lập công của Vinicius Junior (cú đúp), Eder Militao và Karim Benzema (cú đúp).

Kết quả này khiến Liverpool đối diện nguy cơ sớm phải nói lời chia tay với giải đấu số 1 châu Âu ở vòng 16 đội khi phải thi đấu trận lượt về trên đất Tây Ban Nha. Trong khi đó, Real Madrid sớm đặt một chân vào vòng Tứ kết.

real-1677029225.jpg
Tiền đạo Mohamed Salah thiết lập kỷ lục ấn tượng trong trận thua của Liverpool

Dù Liverpool thua ngược trước Real Madrid trên sân nhà nhưng đây là trận đấu có ý nghĩa với tiền đạo Mohamed Salah. Cụ thể, sau trận thua 2-5 trước Real Madrid, Salah thiết lập thêm một kỷ lục cá nhân dưới màu áo Liverpool.

Phút 14 của trận đấu, từ một đường chuyền về của đồng đội, thủ thành Thibaut Courtois khống chế lỗi, khiến bóng nảy ra, tạo điều kiện cho Salah đệm bóng dễ dàng. Anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Liverpool ở đấu trường châu Âu với 42 pha lập công.

Với pha lập công này, Salah chính thức vượt mặt tiền bối Steven Gerrard, người đã ghi 41 bàn cho Liverpool ở đấu trường châu Âu. Với con số này, "ngôi sao" người Ai Cập cũng bỏ xa những cầu thủ xếp sau là Sadio Mane (đã chuyển sang Bayern Munich, 26 bàn) và Roberto Firmino (24 bàn).

Không chỉ trực tiếp ghi bàn giúp Liverpool vươn lên dẫn trước 2-0, ở trận này, Salah còn là người kiến tạo để Darwin Nunez chạy cắt mặt và tung cú đánh gót, mang về bàn mở tỷ số cho Liverpool ngay phút thứ tư. Dù Liverpool thua trận nhưng Salah được Sofa Score chấm 8,2 điểm, cao nhất bên phía Liverpool. Anh có 4 lần qua người thành công, hai lần tạo cơ hội ngon ăn và chuyền chính xác 88%.

Những nỗ lực của Salah cũng không thể giúp Liverpool đánh bại Real Madrid. Trên sân Anfield, họ có 14 phút đầu tiên thăng hoa khi ghi được hai bàn vào lưới "Los Blancos". Sau đó, những sai lầm cá nhân liên tiếp khiến Liverpool bị Real Madrid lội ngược dòng.

Ở trận lượt về, 2 đội sẽ đụng độ trên sân Santiago Bernabeu lúc 3 giờ ngày 16/3 (giờ Hà Nội).

Hoàng Anh