Gọi nữ vận động viên bóng chuyền Việt Nam là đàn ông, phóng viên phải xin lỗi

Nhà báo Prechachan Wiriyanupappong - phóng viên của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á - được cử sang tác nghiệp tại SEA Games 31 đã phải lên tiếng xin lỗi khi gọi vận động viên đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là... đàn ông.

bong-chuyen-0-1652866288.jpg
Trên trang chủ Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) vừa đưa ra thông báo xin lỗi vì phóng viên của AVC được cử sang Việt Nam tác nghiệp tại SEA Games 31 gọi vận động viên nữ bóng chuyền nước chủ nhà là đàn ông

Trên trang chủ Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) vừa đưa ra thông báo xin lỗi vì phóng viên của AVC được cử sang Việt Nam tác nghiệp tại SEA Games 31 gọi vận động viên nữ bóng chuyền nước chủ nhà là đàn ông.

Thông báo xin lỗi viết: “Thay mặt cho AVC và là cán bộ báo chí AVC được bổ nhiệm làm đại biểu Báo chí cho giải đấu SEA Games Volleyball lần thứ 31 tại Quảng Ninh - Việt Nam trong thời gian 12 đến 22/5/2022, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành về sự 'không phù hợp về từ ngữ' được sử dụng trong thông tin thời sự về trận đấu nữ giữa Thái Lan và Việt Nam vào thứ Ba, ngày 17/5/2022. Mục đích thực sự của tôi là dùng từ 'đàn ông' chỉ để miêu tả Nguyễn Thị Bích Tuyền trông vẻ bề ngoài của cô ấy rất mạnh mẽ, nhưng hóa ra sai lầm lớn của tôi khi từ ngữ này có thể dẫn dắt hiểu lầm về giới tính, sự xúc phạm, điều không nên xảy ra trong thể thao, khi gia đình bóng chuyền chúng ta luôn đặt tầm quan trọng của bình đẳng giới lên hàng đầu. Tôi xin lỗi vì 'những sai lầm bất cẩn' của tôi có thể khiến 'bất cứ ai liên quan' cảm thấy tồi tệ. Tôi hứa sẽ tuân thủ sự hiểu biết rõ, công bằng và đúng thông tin về sự nghiệp báo chí của mình để mang lại những tin tức đáng tin cậy dựa trên sự thật trên các nền tảng truyền thông xã hội của AVC. Cảm ơn vì sự thông cảm và tha thứ của tất cả mọi người”.

P.V