Messi và Neymar tỏa sáng trong chiến thắng đậm của Paris Saint-Germain

Ở trận mở màn Ligue 1 rạng sáng 7/8, đội bóng thành Paris đã không gặp khó khăn để giành chiến thắng đậm trước đối thủ với màn trình diễn thăng hoa của bộ đôi Messi và Neymar.

Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Christophe Galtier ở trận đấu mở màn Ligue 1 rạng sáng 7/8 chỉ là Clermont - đội đứng thứ 17 trên Bảng xếp hạng mùa giải trước.

Trước một đối thủ dưới cơ, nên dù thi đấu trên sân khách, Paris Saint-Germain (PSG) đã thể hiện sự vượt trội của mình từ ngay những phút thi đấu đầu tiên. Bộ 3 hàng công Pablo Sarbia, Neymar và Lionel Messi liên tục hoán đổi vị trí để áp sát khung thành chủ nhà. Mỗi tình huống phát động tấn công của nhà đương kim vô địch Ligue 1 đều khiến khung thành của Clermont đối mặt với sóng gió.

Chỉ mất đúng 9 phút sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Messi có tình huống kiến tạo để Neymar ghi bàn thắng mở tỷ số cho PSG.

neymar-va-messi-1659831191.jpg
Messi và Neymar tỏa sáng giúp PSG thắng tưng bừng trận mở màn tại Ligue 1

Có được bàn thắng mở tỷ số giúp PSG thi đấu tự tin hơn. Phút 26, Neymar 'dọn cỗ' để Achraf Hakimi nhân đôi cách biệt cho PSG sau một tình huống phản công nhanh của đội khách.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Marquinhos đánh đầu nâng tỉ số lên thành 3-0 cho PSG. Người kiến tạo vẫn là Neymar với một quả tạt chính xác.

Sang đến hiệp 2 , PSG thi đấu thong dong, trong khi đó đội chủ nhà có phần buông xuôi trước đối thủ quá mạnh. Trong những phút cuối, Messi tiếp tục tỏa sáng với 2 bàn. Phút 80, cựu thủ quân Barca thoải mái đệm bóng cận thành sau đường chuyền ngang của Neymar nâng tỷ số trận đấu lên thành 4-0 cho PSG.

6 phút sau, siêu sao sinh năm 1987 khiến cổ động viên trầm trồ với tình huống khống chế đường chuyền bổng của Leandro Paredes bằng ngực trước khi tung người móc bóng, ấn định thắng lợi 5-0 cho PSG.

Những con số thống kê cho thấy, đây là một trận đấu ấn tượng của "ngôi sao" người Argentina. Theo đó, Messi có 11 lần chạm bóng trong vùng cấm đối thủ, 6 cú sút, 5 lần qua người thành công, 4 lần tạo cơ hội, 4 cú sút trúng đích, 2 bàn và 1 kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Trong khi đó, người đồng đội, Neymar đã có 3 đường chuyền thành bàn trong trận đấu trên sân Gabriel Montpied.

Thống kê cũng cho thấy, cả 3 cú hat-trick kiến tạo gần nhất tại Ligue 1 đều được thực hiện bởi cầu thủ của PSG. Trước Neymar, Messi và Mbappe đã làm được điều này cùng vào tháng 4/2022.

Kim Ngân