Messi tỏa sáng giúp đội tuyển Argentina giành Siêu cúp Liên lục địa

Với chiến thắng trước đội tuyển Italia, Messi và các đồng đội ở Argentina đã giành Siêu cúp Liên lục địa.

Trận tranh Siêu cúp Liên lục địa (Finalissima) giữa Argentina và Italia diễn ra trên sân Wembley rạng sáng 2/6. Đây là trận Finalissima thứ ba giữa các nhà vô địch của châu Âu và Nam Mỹ, và là trận đầu tiên kể từ khi Argentina của Diego Maradona đánh bại Đan Mạch vào năm 1993. Messi - người thừa kế huyền thoại Maradona - đã tận dụng cơ hội này để nhắc nhở thế giới về tài năng đáng kinh ngạc của mình.

Ở trận đấu rạng sáng nay, Argentina nhập cuộc chậm rãi và không tấn công dồn dập nhưng nhà đương kim vô địch Copa America lại cho thấy, khả năng chọn thời điểm chuẩn xác để tăng tốc và tung những đòn đánh khiến đối thủ không kịp trở tay.

Phút 28, Lionel Messi có tình huống đột phá dũng mãnh để vượt qua Di Lorenzo trước khi căng ngang để Lautaro Martinez đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội tuyển Argentina.

messi-toa-sang-1654130893.jpg
Messi lập cú đúp kiến tạo trong chiến thắng của Argentina

Sau bàn thua bất ngờ, Italia dồn lên tấn công ở những phút sau đó. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Andrea Belotti hay Nicolo Barella đều không đủ khó để đánh sập hàng thủ chơi tập trung của Argentina.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Italia phải trả giá đắt khi nhận bàn thua thứ 2 ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Xuất phát từ pha phát bóng của thủ môn Emiliano Martinez, Lautaro tì đè tinh quái loại Leonardo Bonucci trước khi chọc khe xé toang hàng thủ Italia. Tận dụng cơ hội, Angel Di Maria cũng không phụ công đồng đội bằng một cú lốp bóng tinh tế, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng Nam Mỹ.

Sang hiệp 2, cổ động viên được chứng kiến màn trình diễn với cảm hứng bất tận từ các vũ công tango. Trước sức ép dồn dập từ đối thủ, hàng thủ Italia thi đấu chệch choạc. Phút 56, Bonucci suýt trở thành tội đồ với đường chuyền về lỗi. Donnarumma phải vất vả mới có thể sửa sai cho đàn anh.

Sau 1 giờ thi đấu, Di Maria còn có cơ hội khác nhưng lần này, thủ thành của Italia xuất sắc hơn để ngăn cú cứa lòng đẹp mắt từ cầu thủ đang khoác áo Paris St Germain.

Italia gần như không có cơ hội tấn công ở trận đấu này khi vắng những chân sút hàng đầu. Argentina kiểm soát tốt nên các cơ hội vẫn đến. Messi lấy được bóng của Jorginho và dứt điểm sau pha solo nhưng Donarumma vẫn chơi tốt. Thậm chí "El Pulga" có hai lần dứt điểm và chỉ thiếu chút chuẩn xác để có cho riêng mình một bàn thắng.

Phút 64, Messi lại mở ra một pha tấn công cho Argentina. Trước khung thành trống, Giovani Lo Celso lại đệm bóng ra ngoài.

vo-dich-1654130893.jpg
 Messi có chiếc cúp thứ hai cùng đội tuyển quốc gia và Argentina trở thành ứng viên nặng ký tại World Cup 2022

Nhà đương kim vô địch châu Âu thi đấu lép vế trong hiệp hai và phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 90+4. Sau nỗ lực đi bóng của Messi, cầu thủ vừa vào sân thay người Paulo Dybala sút chéo góc, buộc Donnarumma vào lưới nhặt bóng lần thứ ba để Argentina lần thứ hai giành Finalissima. Messi được tính đường kiến tạo thứ hai và ẵm luôn giải cầu thủ hay nhất trận.

Với chiến thắng trước Italia rạng sáng 2/6, Messi có chiếc cúp thứ hai cùng đội tuyển quốc gia. Argentina kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 32 khi thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni vẫn bất bại kể từ tháng 7/2019 đến nay. Argentina cho thấy họ là một trong những ứng cử viên hàng đầu để giành chức vô địch World Cup vào cuối năm nay.

Với Italia, Mancini và các học trò sẽ phải bắt đầu vòng quay mới từ UEFA Nations League… khi họ đã thua 2 trong 3 trận gần nhất.

Hoàng Nam