Lượt về bán kết Coppa Italia > Juventus - Fiorentina (2 giờ ngày 21/4): Có một hay mất tất cả

Trước trận lượt về Bán kết Coppa Italia, Juventus là đội có lợi thế khi giành chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi trên sân Artemio Franchi. Đấu trường Cúp quốc gia cũng sẽ là cơ hội để “Bà đầm già” có được ít nhất một danh hiệu hoặc là họ sẽ mất tất cả khi đứng trước nguy cơ trắng tay trong mùa giải này.

Không chỉ dừng bước tại vòng 1/8 Champions League, Juventus còn phải đối mặt với nguy cơ tuột mất cơ hội đoạt chức vô địch Serie A khi vừa để Bologna cầm hòa trên sân nhà Allianz vào cuối tuần trước. Đấu trường duy nhất họ có thể nghĩ đến việc cạnh tranh cho ngôi vô địch chính là Coppa Italia khi họ đang thi đấu tại vòng bán kết.

Dù có lợi thế chơi hơn người trước Bologna, nhưng thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri vẫn không thể giành trọn 3 điểm. Trận hòa thất vọng vào cuối tuần trước khiến họ bị đội đầu bảng AC Milan nới rộng cách biệt lên thành 8 điểm. Lúc này, mục tiêu giữ được 1 vị trí trong tốp 4 được xem là điều thực tế hơn cả bên cạnh đấu trường Coppa Italia.

1-juventus-loi-the-truoc-fiorentina-1650436095.jpg
Juventus có lợi thế dẫn trước Fiorentina 1 bàn

Tại Coppa Italia, Juventus đang là nhà đương kim vô địch. Trong trận lượt đi với Fiorentina tại sân Artemio Franchi, “Bà đầm già” có chiến thắng tối thiểu và có lợi thế không nhỏ trước trận lượt về diễn ra trên sân nhà. Mặc dù vậy, đây cũng là trận đấu không hề dễ dàng với Bianconeri khi họ có phong độ trên sân nhà không thật sự ổn định.

Đối với Fiorentina, đây được xem là một mùa giải vô cùng thành công với đoàn quân của huấn luyện viên Vincenzo Italiano khi họ đang có mặt trong nhóm dự cúp châu Âu mùa sau với vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng Serie A, cùng với đó là việc lọt đến vào vòng bán kết Coppa Italia.

Fiorentina cũng đang trải qua chuỗi 3 trận thắng liên tiếp tại Serie A để có thể tiến gần hơn với vị trí trong tốp 6. Hiện tại đội bóng vùng Tuscan có cùng 56 điểm với đội xếp thứ 6 là Lazio và ít hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 5 là AS Roma nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Mục tiêu của Fiorentina không gì khác ngoài việc chinh phục tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau. Với phong độ hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Vincenzo Italiano hứa hẹn sẽ gây ra những khó khăn nhất định cho đội chủ sân Allianz trong chuyến hành quân sang Turin.

2-dusan-vlahovic-doi-dau-doi-bong-cu-1650436118.jpg
Dusan Vlahovic đối đầu với đội bóng cũ Fiorentina

Manuel Locatelli và Weston McKennie tiếp tục nghỉ thi đấu vì chấn thương, trong khi Arthur Melo đang được kỳ vọng trở lại đội hình chính sau khi bị bong gân ở trận gặp Bologna. Dusan Vlahovic sẽ có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ khi đá cặp cùng Alvaro Morata trên hàng công của “Lão bà”.

Arthur Cabral và Krzysztof Piatek là những tiền đạo đủ sức để thay thế cho vai trò của Dusan Vlahovic. Việc xoay tua giữa hai tiền đạo cắm này đang giúp huấn luyện viên Vincenzo Italiano có nhiều phương án tấn công hơn. Lucas Martinez Quarta trở lại đội hình sau khi vắng mặt trong trận bán kết lượt đi vì án treo giò nhưng chỉ có thể góp mặt trong danh sách các cầu thủ dự bị trong chuyến làm khách tại Turin. Lorenzo Venuti có thể sẽ thay thế cho vai trò của Alvaro Odriozola ở vị trí hậu vệ phải của đội khách.

Dù sân Allianz có thể không phải là điểm tựa vững chắc, nhưng “Bà đầm già” vẫn sẽ đảm bảo một tấm vé vào chơi trận chung kết Coppa Italia khi họ đang có lợi thế dẫn trước 1 bàn. Đội thắng sẽ gặp Inter Milan trong trận chung kết diễn ra tại sân Olimpico vào giữa tháng 5.

Đội hình dự kiến

Juventus: Szczesny; Danilo, De Ligt, Chiellini, Pellegrini; Cuadrado, Zakaria, Arthur, Rabiot; Morata, Vlahovic

Fiorentina: Terracciano; Venuti, Igor, Milenkovic, Biraghi; Castrovilli, Torreira, Duncan; Gonzalez, Piatek, Ikone

Dự đoán: Juventus 1-0 Fiorentina (Juventus thắng tổng tỉ số)

Lịch thi đấu lượt về bán kết Coppa Italia 2021-2022:

Ngày 20/4

02h00: Inter Milan 3-0 (3-0) AC Milan

Ngày 21/4

02h00: Juventus - Fiorentina

Vĩnh Toàn