Lượt về Bán kết Coppa Italia > Inter Milan - AC Milan (2 giờ ngày 20/4): Tấm vé cho đội xứng đáng hơn

Không chỉ đang có màn đua tranh cho danh hiệu Scudetto, 2 đội bóng thành Milan cũng đều quyết tâm hướng đến mục tiêu chinh phục danh hiệu ở đấu trường đá cúp khi họ gặp nhau tại bán kết Coppa Italia. Sau trận lượt đi bất phân thắng bại, 90 phút còn lại tại sân San Siro sẽ xác định đội giành vé vào chơi trận chung kết.

Cả 2 đội bóng thành Milan đều đang hướng đến mục tiêu đoạt cú đúp danh hiệu khi đang đua tranh ngôi vô địch tại Serie A và cả việc chinh phục chiếc cúp Coppa Italia. Hai đội đã hòa nhau không bàn thắng trong trận bán kết lượt đi, khi đó AC Milan được tính là đội chủ nhà.

Tại Serie A, Inter đang kém AC Milan 2 điểm cách biệt và trong tay họ vẫn còn 1 trận chưa thi đấu. Thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi đang đứng trước cơ hội giành cú đúp danh hiệu trong mùa giải nhưng nhiệm vụ trước mắt của Nerazzurri sẽ là đánh bại đối thủ cùng thành phố trong trận lượt về bán kết Coppa Italia.

1-luot-di-bat-phan-thang-bai-1650349446.jpg
Trận lượt đi bán kết Coppa giữa 2 đội bất phân thắng bại

Dù kết quả của trận đấu này có ra sao đi nữa thì ít nhất thành Milan cũng sẽ có một đại diện có mặt trong trận chung kết Coppa Italia gặp Juventus hoặc Fiorentina. Sau trận gặp AC Milan, Inter sẽ phải trải qua một trận cầu cực kỳ khó khăn khi đối đầu với AS Roma trên sân nhà ở vòng 34 Serie A diễn ra vào cuối tuần này.

Trước trận derby thành Milan, AC Milan có chiến thắng 2-0 trước Genoa vào cuối tuần vừa qua. Lần gần nhất Rossoneri giành chức vô địch Coppa Italia đã diễn ra cách đây 19 năm và đây cũng là cơ hội tốt nhất để họ có thể giành được danh hiệu vô địch ở cúp quốc gia lần đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi.

AC Milan cũng chỉ thua 2 trong 19 trận đấu gần nhất khi thi đấu sân nhà tại đấu trường Coppa Italia. Thế nhưng mọi chuyện sẽ trở nên khó đoán khi sân San Siro là sân nhà chung của cả Inter lẫn AC Milan. Đoàn quân của Stefano Pioli có chút lợi thế khi bất bại trong 3 trận đối đầu với đối thủ cùng thành phố ở mùa giải này.

2-milan-khong-thua-inter-3-tran-1650349465.jpg
AC Milan bất bại trước Inter trong 3 lần đối đầu ở mùa giải này

Trước khi bước vào trận bán kết lượt về gặp Inter, Rossoneri bất bại 13 trận liên tiếp ở mọi đấu trường. Đội đang xếp đầu bảng tại Serie A cũng đang đứng trước cơ hội để đoạt cú đúp danh hiệu khi mùa giải kết thúc. Sau trận derby thành Milan, họ cũng sẽ có một trận đấu khó khăn vào cuối tuần này khi đến làm khách tại thành Rome gặp Lazio tại vòng 34 Serie A.

Luật bàn thắng sân khách vẫn áp dụng tại Coppa Italia mùa này trước khi không còn hiệu lực từ mùa giải sau. Vì vậy, việc ghi bàn chính là yếu tố quan trọng giúp đội khách có được lợi thế. Thế nhưng cái dớp đen 19 năm không danh hiệu tại cúp quốc gia có thể sẽ tiếp tục đeo bám Rossoneri nếu đội chủ nhà biết cách tận dụng những cơ hội tốt nhất của mình.

Đội hình dự kiến

Inter Milan: Handanovic; De Vrij, Skriniar, Bastoni; Dumfries, Barella, Brozovic, Calhanoglu, Perisic; Martinez, Dzeko

AC Milan: Maignan; Calabria, Kalulu, Tomori, Hernandez; Tonali, Bennacer; Messias, Kessie, Leao; Giroud

Dự đoán: Inter Milan 2-1 AC Milan (Inter thắng tổng tỉ số)

Lịch thi đấu lượt về bán kết Coppa Italia 2021-2022

Ngày 20/4

02h00: Inter Milan - AC Milan

Ngày 21/4

02h00: Juventus - Fiorentina

Vĩnh Toàn