Messi thiết lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" tại Champions League

Với màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Maccabi Haifa rạng sáng 26/10, tiền đạo Lionel Messi đã thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại đấu trường số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ.

Rạng sáng 26/10, Paris Saint-Germain (PSG) có trận tiếp đón Maccabi Haifa ở lượt thứ năm bảng G Champions League. Với lợi thế sân nhà cùng đội hình vượt trội, nhà vô địch Ligue 1 đã vùi dập đối thủ với tỷ số đậm 7-2. Bốn cầu thủ ghi bàn cho đội bóng thành Paris là Messi (cú đúp), Mbappe (cú đúp), Neymar và Carlos Soler. Bàn thắng còn lại của PSG được ghi nhờ tình huống phản lưới của Sean Goldberg. Đội khách có 2 bàn thắng nhờ cú đúp của Abdoulaye Seck.

Riêng với Messi, ngoài cú đúp bàn thắng, tuyển thủ Argentina còn thực hiện 2 đường chuyền thành bàn. El Pulga có 2 pha kiến tạo cho Neymar và Carlos Soler lập công.

Lập cú đúp bàn thắng và kiến tạo trước Maccabi Haifa, Messi thiết lập cột mốc vô tiền khoáng hậu tại Champions League. Theo Opta, El Pulga là cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử ghi 2 bàn và kiến tạo 2 đường chuyền thành bàn ở 1 trận đấu tại UCL (35 tuổi, 123 ngày).

messi-ky-luc-1666752305.jpg
Messi thiết lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng đậm của PSG

Ngoài ra, kể từ màn ra mắt Champions League hồi mùa 2004-2005, Messi đã ghi 22 bàn từ ngoài vùng cấm, thành tích không cầu thủ nào có thể chạm đến, nhiều hơn 1 bàn so với Cristiano Ronaldo.

Theo thống kê từ UEFA, Messi là cầu thủ đầu tiên chạm mốc 80 bàn ở vòng bảng Champions League. Chân sút người Argentina bỏ xa những cái tên xếp sau, lần lượt là Cristiano Ronaldo (73 bàn), Robert Lewandowski (61 bàn), Karim Benzema (56 bàn), Raul Gonzalez (53 bàn). Tổng cộng, "El Pulga" đã ghi 129 bàn tại giải đấu cúp danh giá nhất lục địa già, chỉ còn kém 11 bàn so với người dẫn đầu Ronaldo.

Tính cả 2 bàn thắng và 2 kiến tạo ở trận đấu rạng sáng nay, Messi đã tham gia (ghi bàn và kiến tạo) vào 1127 bàn thắng trong sự nghiệp. Như vậy, cựu thủ quân Barca vừa vượt qua Pele (1126) để trở thành cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử.

Tổng cộng, Messi đã ghi 11 bàn và có 12 kiến tạo trên mọi mặt trận cho PSG ở chiến dịch này. Theo Squawka, Messi là cầu thủ đầu tiên trong top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu sở hữu bàn thắng và kiến tạo trên mọi đấu trường đều vượt mức hai chữ số (11 bàn và 12 kiến tạo). Nếu xét trong top 7 giải đấu hàng đầu, chỉ có Cody Gakpo của PSV (Hà Lan) làm được điều tương tự. Mục tiêu chuyển nhượng của Man United đã ghi 10 bàn và kiến tạo 11 lần.

Kim Anh