Alba muốn tái ngộ Messi ở Miami

Hậu vệ Jordi Alba nhiều khả năng sẽ gia nhập câu lạc bộ Inter Miami để tái hợp đồng đội cũ Lionel Messi.

Lionel Messi đã chuyển tới câu lạc bộ Inter Miami của Mỹ. Đội bóng của Chủ tịch David Beckham muốn tăng cường thêm nhiều cầu thủ nổi tiếng nữa sau Lionel Messi. Theo TyC Sports, Inter Miami có kế hoạch chiêu mộ các đồng đội cũ của Messi là Sergio Busquets, Jordi Alba và Luis Suarez.

Câu lạc bộ của MLS đã đàm phán với Sergio Busquets sau khi cầu thủ 34 tuổi quyết định rời Barcelona vào cuối mùa giải vừa qua. Busquets là người đồng đội thân thiết với Lionel Messi khi cầu thủ người Argentina thi đấu cho đội bóng xứ Catalunya.

Cựu tiền đạo Barcelona - Luis Suarez - cũng lọt vào mắt xanh của Inter Miami. Chân sút người Uruguay là đối tác ăn ý trên hàng công với Messi trong khoảng thời gian hai người sát cánh tại đội bóng chủ sân Camp Nou. Suarez đang chơi cho câu lạc bộ Gremio của Brazil. Tiền đạo 36 tuổi người Uruguay còn hợp đồng với Gremio đến tháng 12/2024 và câu lạc bộ của Brazil không có ý định chia tay cầu thủ này. Suarez đã ghi tổng cộng 14 bàn sau 25 trận kể từ khi gia nhập Gremio vào tháng 1/2022.

alba-1686707134.jpeg
Jordi Alba sẽ theo chân Messi đến Inter Miami

Hậu vệ trái Jordi Alba cũng nằm trong tầm ngắm của Inter Miami sau khi anh quyết định chấm dứt hợp đồng với Barcelona và trở thành cầu thủ tự do. Giống Busquets, Alba là đồng đội thân thiết của Messi tại Barcelona. Cách đây 2 tháng, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Messi cùng với Busquets và Alba đi ăn tối tại một nhà hàng sang trọng ở thành phố Barcelona.

Jordi Alba sau 11 năm cống hiến cho Barca đã quyết định dứt áo ra đi vào cuối mùa giải vừa qua. Hợp đồng của hậu vệ người Tây Ban Nha vẫn còn 1 năm nhưng hai bên đã đồng ý chấm dứt sớm. Theo chia sẻ của Chủ tịch Joan Laporta, Alba rời đi vì muốn giúp câu lạc bộ giảm áp lực tài chính và Gavi được đăng ký cho mùa giải tới.

Alba được ca ngợi hết lời trong buổi lễ chia tay Barca. Hậu vệ 34 tuổi còn được tiết lộ đã chủ động giảm lương trong vài năm qua để Barca vượt qua khủng hoảng tài chính. Rời Nou Camp, Alba nhanh chóng được một số câu lạc bộ săn đón, bao gồm Inter Miami và 2 đề nghị từ Saudi Arabia.

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Alba chưa đưa ra quyết định cuối cùng nhưng đang nghiêng về Inter Miami sau khi đội bóng của David Beckham chiêu mộ thành công Messi. Alba hiện đang đàm phán tích cực với Inter Miami vì muốn tái hợp đồng đội cũ. Alba không phải mẫu cầu thủ trọng tiền bạc nên Inter Miami không khó để đạt thỏa thuận với hậu vệ người Tây Ban Nha. Nếu mọi việc suôn sẻ, Alba dự kiến đưa ra quyết định chọn bến đỗ mới vào tuần tới.

Beckham đã tỏ rõ tham vọng biến Inter Miami trở thành đội bóng hàng đầu MLS. Ngoài chiêu mộ siêu sao Messi, ông đã sa thải người bạn thân, huấn luyện viên Phil Neville vào tuần trước nhằm tạo ra sự thay đổi.

Trang Trang