Messi lập kỷ lục buồn sau khi đá hỏng penalty ở trận đại chiến Real Madrid

Được đặt nhiều kỳ vọng nhưng Lionel Messi đã gây thất vọng lớn khi đá hỏng penalty trong trận đại chiến Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League. May mắn cho Paris Saint-Germain (PSG) là Mbappe đã tỏa sáng ở phút bù giờ để giúp đội bóng nước Pháp có lợi thế sau trận lượt đi.

Trước trận đại chiến giữa PSG và Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng 16/2, tiền đạo Lionel Messi của PSG là cái tên nhận được sự chú ý lớn. Theo đó, dù chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 14 lần ra sân tại Ligue 1 trong màu áo PSG, nhưng ở Champions League, Messi đang là cái tên được kỳ vọng nhất. Ngôi sao người Argentina là mũi khoan phá khiến nhiều đội bóng khiếp sợ. Anh chỉ cần 5 trận đấu để ghi 5 bàn thắng. Đây cũng là 1 trong những hy vọng lớn nhất của PSG ở màn tiếp đón Real Madrid ở trận đấu lượt đi trên sân nhà này.

Trong quá khứ, khi còn khoác áo Barcelona, Lionel Messi đã gặp Real Madrid rất nhiều lần ở El Clasico. Anh đã có tổng cộng 45 lần ra sân đối đầu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trên mọi đấu trường. Trong 45 trận đấu này, Messi đã ghi 26 bàn thắng và đóng góp 14 kiến tạo. Kết quả, tiền đạo người Argentina đã giành 19 chiến thắng. Còn lại là 11 trận hòa và 15 trận thua.

Theo thống kê, Real Madrid là 1 trong 5 đối thủ ưa thích nhất của Lionel Messi ở cấp CLB. Dẫn đầu là Sevilla, đội bóng đã bị Messi xé lưới tới 38 lần. Tiếp đến là Atletico Madrid (32 lần), Valencia (31 lần) và Athletic Bilbao (29 lần).

Messi lập kỷ lục đáng quên sau khi sút hỏng penalty ở trận đại chiến Real Madrid rạng sáng 16/2

Tuy nhiên, trong trận đấu rạng sáng 16/2, Messi đã gây thất vọng lớn. Phút 61 đội bóng Paris được hưởng phạt đền vì pha phạm lỗi của Carvajal với Mbappe. Tuy nhiên trên chấm 11m, Messi đá không thành công. El Pulga sút không đủ hiểm hóc tạo điều kiện cho Courtois đổ người cản phá.

Tính cả cú đá penalty hỏng ăn này, Messi đã 5 lần thực hiện phạt đền không thành công tại Champions League. Theo thống kê, tuyển thủ Argentina thất bại 5 lần ở 23 lần nhận trọng trách đá 11m tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Như vậy, Messi trở thành cầu thủ đá hỏng penalty nhiều nhất trong lịch sử Champions League, cùng Thierry Henry. Huyền thoại của Arsenal cũng từng đá hỏng 5 quả 11m tại Champions League trong sự nghiệp lừng lẫy của mình.

Cú đá 11m thất bại trước Real Madrid kéo dài thêm chuỗi trận thất vọng của Messi trước đối thủ này. Cụ thể, El Pulga đã không ghi bàn và kiến tạo trước Los Blancos (cả ở Barcelona và PSG) kể từ khi Ronaldo rời Bernabeu đến Juventus vào hè 2018.

Ngoài ra, Messi còn vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ đá penalty nhiều nhất ở Champions League. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã thực hiện 22 quả 11m ở Champions League đến thời điểm này trong sự nghiệp.

Dù Messi gây thất vọng nhưng PSG đánh bại đội bóng Tây Ban Nha với tỉ số 1-0 chung cuộc. Mbappe là người ghi bàn duy nhất cho đội bóng Paris ở phút 90+4. Chiến thắng 1-0 giúp PSG giành lợi thế nhỏ trước trận lượt về giữa hai đội tại Bernabeu vào ngày 10/3 tới đây.

Hoàng Nam