Messi chỉ ra vấn đề của Argentina sau trận thua Saudi Arabia

Để thua Saudi Arabia ở trận mở màn World Cup 2022, tiền đạo Lionel Messi cho rằng, đội tuyển Argentina gặp khó khăn ở hiệp 2 vì chiến thuật không hợp lý.

Cú sốc lớn đã xảy ra ở ngày thi đấu thứ ba của World Cup 2022 khi Argentina thua ngược Saudi Arabia với tỷ số 1-2. Argentina ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 10 nhờ công của Messi và nhà đương kim vô địch Nam Mỹ bỏ lỡ nhiều cơ hội gia tăng cách biệt trong phần còn lại của hiệp 1 vì lỗi việt vị.

Trong khi đó, những phút lơ là đầu hiệp 2 đã khiến họ trả giá đắt sau các pha dứt điểm của Saleh Al-Shehri và Salem Al-Dawsari. Ở những phút còn lại của trận đấu, các "vũ công Tango" tấn công thiếu sắc sảo trong khi Saudi Arabia phòng ngự lăn xả để bảo toàn thắng lợi mong manh 2-1.

Argentina đã đứt chuỗi 36 trận bất bại từ năm 2019. Đáng chú ý, Saudi Arabia đã trải qua 14 trận không thắng ở các kỳ World Cup trước khi đánh bại nhà đương kim vô địch Nam Mỹ.

Cùng với đó, trận thua này khiến Argentina rơi vào tình cảnh cực kỳ khó khăn. Thậm chí, họ có nguy cơ bị loại sớm, bởi lẽ 2 đối thủ còn lại ở bảng C là Mexico và Ba Lan còn được đánh giá cao hơn Saudi Arabia.

messi-1669160163.jpg
 Messi và các đồng đội rơi vào thế khó sau trận thua ngược trước Saudi Arabia

Phát biểu sau trận đấu, Messi cho rằng những phút sơ hở ở đầu hiệp 2 đã khiến Argentina trả giá. Nhưng theo tiền đạo của Paris Saint-Germain, chiến thuật không hợp lý mới là vấn đề chính của trận thua này.

Messi nói: “Trong 5 phút sơ hở, chúng tôi đã đánh mất lợi thế và bị dẫn trước 1-2. Argentina đã mắc sai lầm khi thực hiện những quả tạt vào vòng cấm. Trận đấu trở nên phức tạp hơn sau khi nhận 2 bàn thua”.

Bình luận về việc Argentina bị từ chối 3 bàn thắng vì lỗi việt vị, Messi cho rằng, các quyết định của trọng tài là chính xác và công bằng. Theo Messi, không thể đổ lỗi cho thất bại vì những lý do này.

Nói về đối thủ Saudi Arabia, Messi tiếp lời: “Saudi Arabia chơi tốt nếu để họ có không gian, và thực tế chúng tôi đã bị họ dồn ép ở hiệp 2. Tôi chưa bao giờ nhận một đòn đau như vậy với nhóm cầu thủ này. Mọi chuyện xảy ra đều có lý do. Bây giờ, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác là phải thắng và thắng để vượt qua vòng bảng”.

Về phần mình, huấn luyện viên Lionel Scaloni không trách mắng học trò mà kêu gọi họ lập tức đứng dậy để bước tiếp. Argentina vẫn có thể tự quyết số phận nếu toàn thắng 2 trận còn lại.

Chia sẻ sau trận đấu, Scaloni cho biết: “Thật khó chấp nhận thất bại này, bởi lẽ chúng tôi đã thủng lưới 2 bàn chỉ trong vòng 4 đến 5 phút, và đó là những cú sút hiếm hoi của Saudi Arabia. Bây giờ, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đứng dậy ngay lập tức. Argentina vẫn còn 2 trận đấu trước mắt. Ngày hôm nay rất buồn, nhưng chúng tôi phải ngẩng cao đầu để bước tiếp”.

Bên cạnh đó, Scaloni khẳng định Argentina đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu, bao gồm việc tìm hiểu bẫy việt vị của Saudi Arabia. Ông nói thêm: “Chúng tôi biết cách họ thi đấu và chúng tôi đã chuẩn bị phương án đối phó. Tuy nhiên, công nghệ bây giờ khiến bạn việt vị chỉ vài milimet và chúng tôi đã không gặp may”.

Hoàng Nam