Đội tuyển Anh thắng đậm trận mở màn World Cup 2022

Với đội hình vượt trội, "Tam sư" không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm trước Iran ở trận đấu mở màn bảng B tại World Cup 2022.

Trong trận mở màn World Cup 2022 diễn ra tối ngày 21/11, tuyển Anh tung ra đội hình 4-2-3-1 cực mạnh thiên hẳn về tấn công. Trong khi đó, Iran dùng đội hình 5-4-1 thiên về phòng ngự.

Tuy nhiên, với sức mạnh vượt trội đã giúp "Tam sư" gây áp lực lên phía khung thành Iran ở ngay những phút đầu tiên. Trong khi đó, Iran sớm dính tổn thất khi thủ môn Alireza Beiranvand va chạm mạnh với đồng đội ở phút thứ 9. Anh cần đến 10 phút để sơ cứu trước khi rời sân bằng cáng vì choáng.

Khi trận đấu trở lại, tuyển Anh gia tăng áp lực sau thời gian gián đoạn và họ tìm được bàn mở tỷ số ở phút 35 nhờ pha đánh đầu tuyệt đẹp của Bellingham. Pha lập công của sao trẻ sinh năm 2003 giúp tuyển Anh cởi bỏ áp lực để chơi bùng nổ trong 10 phút cuối của hiệp 1.

Thừa thắng xông lên, đội tuyển Anh nhân đôi cách biệt ở phút 43 nhờ công Saka. Người kiến tạo cho Saka là Maguire. Maguire cho thấy bộ mặt khác hẳn khi lên tuyển. Ngoài pha kiến tạo, đội trưởng Man United còn suýt có 1 bàn thắng sau pha đánh đầu dội cột ở phút 32.

anh-thang-1669071907.jfif
Đội tuyển Anh thắng đậm ở trận mở màn World Cup 2022

Phút 45+1, đến lượt Sterling lập công sau đường chuyền đẹp mắt của Kane để nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0 cho đội tuyển Anh. Hiệp 1 có 14 phút bù giờ vì chấn thương của Alireza Beiranvand, nhưng đội tuyển Anh không ghi thêm bàn thắng nào.

Sau giờ nghỉ, "Tam sư" vẫn là những người kiểm soát thế trận. Phút 62, Saka tiếp tục tỏa sáng với pha dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Iran bó tay. Sau đó 3 phút, Mehdi Taremi ghi bàn danh dự cho Iran sau pha dứt điểm nhanh như chớp.

Tuy nhiên, hy vọng của họ bị dập tắt ngay sau đó. Phút 71, Rashford ghi bàn thứ 5 cho đội tuyển Anh, chỉ 46 giây sau khi vào sân thay người.

Phút 89, bộ đôi vào sân từ ghế dự bị Wilson và Grealish phối hợp mang đến bàn thứ 6 cho "Tam sư"

Hiệp 2 được bù giờ 10 phút. Tuy nhiên, ông Claus buộc phải dừng trận đấu sau pha chạm giữa John Stones và một cầu thủ Iran trong vùng cấm địa của đội tuyển Anh.

Một quả phạt đền do đó được trao cho đội bóng đến từ châu Á. Sau khi Mehdi Taremi sút thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 2-6, ông Claus thổi còi kết thúc trận đấu. Hiệp 2 khép lại ở phút 90+14. Tổng cộng, trận đấu giữa tuyển Anh và Iran có tới 28 phút bù giờ.

Theo thống kê, đây là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, 1 trận đấu có hơn 20 phút bù giờ. Trận này cũng san bằng kỷ lục 28 phút bù giờ trong các trận chính thức được FIFA ghi nhận khi Burton Albion có chiến thắng 2-0 trước Bournemouth ở vòng 3 League Cup năm 2019.

Đây cũng là trận thắng đậm nhất World Cup 2022 tính tới thời điểm hiện tại. 3 điểm có được trước Iran cùng hiệu số +4 sẽ giúp "Tam sư" nắm lợi thế lớn trong cuộc đua tranh vé đi tiếp trước 2 đối thủ còn lại là Xứ Wales và Mỹ.

Ở lượt tiếp theo vào ngày 25/11, thầy trò huấn luyện viên Southgate sẽ chạm trán tuyển Mỹ, trong khi Iran gặp Xứ Wales.

Hoàng Nam