Mendy trắng án ở phiên xét xử mới nhất

Hậu vệ người Pháp hiện thuộc quân số của câu lạc bộ Manchester City - Benjamin Mendy - đã được xử trắng án trong phiên tòa mới nhất, theo đó, anh được xóa bỏ 6 cáo buộc cưỡng bức và 1 cáo buộc tấn công tình dục liên quan tới 4 cô gái.

benjamin-mendy-court-case-1673686542.jpg
 

Quyết định được đưa ra tại Tòa án Chester Crown, sau khi bồi thẩm đoàn không thể đưa ra phán quyết rằng tội danh hiếp dâm của Mendy được thành lập. Trước đó, cầu thủ 29 tuổi từng đối mặt với cáo buộc cưỡng hiếp một cô gái 19 tuổi tại căn biệt thự trị giá 4,7 triệu bảng ở Prestbury, Cheshire.

Tính cả lần được tuyên vô tội vào tháng 9/2022, Mendy đã thoát được 8 cáo buộc hiếp dâm. Tuy nhiên, anh còn đối mặt với phiên tòa xét xử 1 tội danh tấn công tình dục và 1 tội danh cố gắng cưỡng hiếp. Vào ngày 26/6 tới, phiên tòa này dự kiến sẽ được diễn ra và kéo dài trong 3 tuần.

Luật sư của Mendy, Jenny Wiltshire, cho biết thân chủ mình đã rất vui mừng khi được minh oan, và cầu thủ này mong muốn sẽ được trắng án ở 2 cáo buộc còn lại, từ đó có thể bắt đầu lại cuộc sống. “Thân chủ của tôi, Benjamin Mendy, muốn cảm ơn các thành viên bồi thẩm đoàn làm việc công tâm” - luật sư của Mendy nói - “Mendy cũng gửi lời cảm ơn tới những người luôn ủng hộ anh ấy. Đặc biệt là các nhân chứng dám công khai bằng chứng trước sự chỉ trích kịch liệt của truyền thông. Mendy mong muốn được xóa bỏ 2 cáo buộc còn lại để làm lại cuộc đời mình”.

Mai Anh