Mendy bất ngờ được bảo lãnh tại ngoại

Cầu thủ Benjamin Mendy của Manchester City bất ngờ được Tòa án cho phép bảo lãnh tại ngoại sau khi có liên tiếp tới 7 cáo buộc hiếp dâm liên quan tới cầu thủ này được trình lên Tòa án.

"Ngôi sao" của Man City - Benjamin Mendy - đã được nhìn thấy trở về nhà vào đêm 7/1 sau khi được chấp thuận cho phép bảo lãnh tại ngoại trước khi phải ra tòa xét xử tội hiếp dâm. Hậu vệ trái, 27 tuổi, đã bị tạm giam kể từ lần đầu ra tòa vào tháng 8. Benjamin Mendy được nhìn thấy đã rời nhà tù Strangeways để trở về nhà trong một chiếc Mercedes màu đen.

Thẩm phán Patrick Thompson đã thả anh này sau một phiên điều trần riêng diễn ra trong ngày 7/1, nhưng áp đặt một danh sách các điều kiện "nghiêm ngặt". Theo đó, Mendy phải giao nộp hộ chiếu và không liên lạc với tất cả những người khiếu nại. Mendy cũng phải ở trong căn biệt thự trị giá 4,8 triệu bảng với 6 phòng ngủ của mình ở Prestbury, Cheshire, với những hạn chế trong việc đi ra ngoài.

Căn biệt thự này đã được Mendy mua từ vận động viên cricket Andrew “Freddie” Flintoff vào năm 2018. Biệt thự có phòng tập thể dục, hồ bơi và sân bóng đá riêng. Hồi tháng 10, Mendy từng đề nghị bảo lãnh tại ngoại nhưng anh bị thẩm phán từ chối bảo sau phiên điều trần kéo dài 50 phút. Đó cũng là lần nộp đơn bảo lãnh bất thành lần thứ ba của Mendy. Tuyển thủ Pháp như vậy là đã ở tù 134 ngày. Trước mắt, anh ta sẽ xuất hiện tại Tòa án Chester Crown vào ngày 24/1 trước khi diễn ra phiên xét xử tạm thời vào ngày 27/6.

Hoàng Anh