Medvedev đạt mốc 60 trận thắng, Zverev bị loại sốc

Trở lại sân vận động của Trung tâm Quần vợt Qizhong lần đầu tiên kể từ chức vô địch năm 2019, Daniil Medvedev đã hạ Cristian Garin 6-3, 6-3, giành quyền vào vòng 3 nội dung đơn nam giải Quần vợt Thượng Hải Masters 2023, đồng thời xác lập mốc 60 trận thắng ở mùa giải năm nay.  


Daniil Medvedev khởi đầu chiến dịch của mình tại sự kiện ATP Masters 1000 ở Thượng Hải khá thuận lợi. Một màn trình diễn đầy tinh thần phòng ngự đặc trưng vẫn không thể giúp Cristian Garin gây khó dễ cho hạt giống số 2 khi tay vợt người Nga trình diễn một phong độ hoàn toàn thuyết phục và lối chơi tấn công không thể ngăn cản. Kết thúc trận đấu sau 92 phút, Medvedev trở thành tay vợt thứ hai đạt được 60 trận thắng ở giải đấu mùa này sau Carlos Alcaraz. Đây là lần thứ hai anh lập được thành tích này trong sự nghiệp, sau khi kết thúc mùa giải 2021 với 63 trận thắng. Tay vợt 27 tuổi Medvedev cũng sở hữu 43 chiến thắng, dẫn đầu trên mặt sân cứng mùa này.

“Tôi hy vọng như vậy, bạn sẽ không thể biết trước được. Tại thời điểm này và với phong độ hiện tại, tôi có thể tự tin nói rằng mình sẽ làm được điều đó, nhưng đừng bao giờ nói những điều quá sớm trong quần vợt. Tôi sẽ cố gắng hết sức, tôi sẽ cố gắng chơi nhiều trận hay hơn…”, Medvedev nói khi được hỏi liệu anh có tự tin vượt qua kỷ lục 63 trận thắng của mình hay không.

Medvedev hiện đang giữ kỷ lục 7-2 tại Thượng Hải - nơi anh đã giành chức vô địch thứ hai trong số 6 danh hiệu Masters 1000 của mình bằng cách đánh bại Alexander Zverev trong trận tranh chức vô địch năm 2019. Tiếp theo, anh sẽ có cơ hội “trả thù” cho thất bại ở giải Quần vợt Australian Open trước Sebastian Korda khi đối đầu với tay vợt người Mỹ ở vòng 3.

zver-1696674356.jpg
Alexander Zverev rời giải Quần vợt Thượng Hải Masters 2023 ngay sau vòng 1

Cũng như Medvedev, hạt giống số 4 - Stefanos Tsitsipas - cũng có được chiến thắng mở màn đầy tự tin ở Thượng Hải. Tay vợt người Hy Lạp đã hạ gục Rinky Hijikata với tỷ số 6-4, 6-2 bằng một màn trình diễn chắc chắn, trong đó anh thắng 18 game và chỉ mắc 4 lỗi không đáng có. Tsitsipas gặp khó khăn về phong độ trong những tháng gần đây, tuy nhiên, anh đang hy vọng sẽ có những kỷ niệm đẹp tại Thượng Hải sau khi từng đánh bại Felix Auger-Aliassime, Hubert Hurkacz và Novak Djokovic trên đường vào bán kết năm 2019. Việc tiến sâu tại giải cũng sẽ củng cố thêm cơ hội lọt vào Vòng chung kết Nitto ATP Finals của Tsitsipas. Anh hiện đứng thứ sáu trong Pepperstone ATP Live Race To Turin.

Trái ngược với Medvedev và Tsitsipas, một hạt giống hàng đầu khác của giải là Alexander Zverev đã không thể vượt qua trận đấu đầu tiên. Hạt giống số 9 này thất thủ trước Roman Safiulin của Nga với tỷ số 3-6, 1-6 và gia nhập danh sách rời giải sớm một cách đáng tiếc.

Minh Tuấn (ESPN, TennisTV)