Medvedev có chức vô địch thứ hai trong năm

Với chiến thắng ngược dòng 4-6, 6-3, 6-2 trước Denis Shapovalov ở giải Quần vợt ATP 500 Erste Bank Open ở Vienna (Áo), Daniil Medvedev đã bỏ túi danh hiệu vô địch thứ hai trong năm nay và cũng là danh hiệu thứ 15 trong sự nghiệp của anh.

skysports-daniil-medvedev-tennis-5948730-1667185313.jpg
Daniil Medvedev vô địch giải Quần vợt Vienna Open 2022

Daniil Medvedev vừa ăn mừng việc lên chức bố hồi giữa tháng này. Và đêm 30/10, trong trận đấu cuối cùng của tháng 10, anh lại đón nhận niềm vui thứ hai khi có thêm chức vô địch nữa trong năm nay sau chiến thắng 4-6, 6-3, 6-2 trước Denis Shapovalov ở giải quần vợt Vienna Open.

Cựu số 1 thế giới đã khởi đầu không tốt khi thất bại trong séc thứ nhất và đây cũng là séc thua duy nhất của anh trong tuần thi đấu vừa qua. Tuy nhiên, tay vợt 26 tuổi đã không chấp nhận đầu hàng sớm. Với lối đánh mạnh mẽ và khó chịu quen thuộc, Medvedev đã lấy lại cân bằng ở séc thứ hai và giành chiến thắng trong séc đấu quyết định. “Tôi rất hạnh phúc” - Medvedev chia sẻ sau trận đấu - “Đây là trận đấu hay nhất tuần này, bởi Denis đã chơi tốt đến khó tin cho đến khi dẫn 4-3 ở séc thứ hai. Anh ấy đã có chút sa sút, có lẽ chỉ khoảng 2% thôi, nhưng may mắn là tôi đã tận dụng được cơ hội ấy. Đây là một trong những chiến thắng “đỉnh” nhất bởi bạn phải hiểu rằng, đối thủ của bạn đã vượt qua bạn, nhưng bạn nỗ lực và cuối cùng lại là người giành chiến thắng…”.

Đây là ngôi vô địch thứ hai mà tay vợt người Nga giành được trong năm nay, sau chức vô địch Paris Masters, nơi mà anh từng thua trước Novak Djokovic hồi năm ngoái. Còn đối với Shapovalov, đây cũng là lần thứ hai trong tháng này, nhưng lại là lần thứ hai thất bại ở một trận chung kết. Trước đó, anh cũng vừa nếm trải cảm giác vô địch hụt khi thua tay vợt Nhật Bản - Yoshihito Nishioka - ở giải Quần vợt tại Seoul. Shapovalov mới chỉ có một chức vô địch trong sự nghiệp, tính cho tới thời điểm hiện tại, là ngôi vô địch tại Stockholm năm 2019.

Phương Hạnh