Lee Kang-in và Kylian Mbappe tỏa sáng, Paris Saint-Germain giành Siêu Cúp Pháp

Trong ngày tiền đạo Kylian Mbappe lập siêu phẩm độc diễn và Lee Kang-in tỏa sáng ấn tượng, Paris Saint-Germain đã vượt qua đối thủ để giành Siêu Cúp Pháp.

Rạng sáng 4/1, Paris Saint-Germain (PSG) có trận tiếp đón Toulouse ở trận tranh Siêu Cúp Pháp. Với đội hình vượt trội, PSG chủ động đẩy cao thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. "Ngôi sao" người Hàn Quốc - Lee Kang-in - để lại ấn tượng lớn khi ghi bàn đưa PSG dẫn trước 1-0 ngay phút thứ ba. Anh là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong vòng 3 phút đầu ở 1 trận tranh Siêu cúp Pháp kể từ sau khi Hatem Ben Arfa làm được điều này vào năm 2005.

an-mung-1-1704337556.jpg
 Lee Kang-in...
mbappe-1704337557.png
...và Kylian Mbappe ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội

Sau bàn thua sớm, Toulouse chơi tốt, tạo ra những pha đáp trả chất lượng. Đáng chú ý là tình huống hậu vệ Gabriel Suazo dứt điểm chệch cột trong thế với hay khi Thijs Dallinga sút dội cột ở góc hẹp. Phung phí những cơ hội này, đội khách trả giá ở cuối hiệp. Mbappe thể hiện đẳng cấp với pha độc diễn vào vòng cấm trước khi dứt điểm cận chân, khiến thủ thành Guillaume Restes không kịp phản ứng.

Chơi nỗ lực ở đầu hiệp 2 nhưng may mắn tiếp tục lảng tránh Toulouse. Cơ hội mở ra với Cristian Casseres sau pha đập nhả với Dallinga nhưng anh dứt điểm ra ngoài. Ngay sau đó, PSG đáp trả với cú sút phạt đập cột của Achraf Hakimi. Hai đội tạo ra thêm nhiều cơ hội trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng không bên nào ghi thêm bàn.

Thống kê cho thấy, ngoài bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm, Lee Kang-in còn toả sáng với 1 đường chuyền tạo cơ hội, 2 lần rê bóng thành công và đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác 96%. Chưa kể, tuyển thủ Hàn Quốc còn thắng tay đôi 4 trong 7 lần và tắc bóng thành công 2 lần.

an-mung-1704337557.jpg
PSG giành siêu Cúp Pháp năm nay

Nhờ show diễn ấn tượng trước Toulouse nên Lee Kang-in được bình chọn là Cầu thủ hay nhất trận Siêu cúp Pháp 2023. Đây là danh hiệu cá nhân thứ hai tuyển thủ Hàn Quốc thâu tóm từ khi gia nhập PSG vào hè năm ngoái. Trước giải thưởng này, Lee Kang-in đã đoạt danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất tháng 11/2023 của Ligue 1.

Về thành tích tập thể, chiếc Siêu cúp Pháp 2023 là danh hiệu đầu tiên Lee Kang-in giành được với đội bóng Paris. Sau trận này, tiền vệ 22 tuổi sẽ hội quân cùng đội tuyển Hàn Quốc dự ASIAN Cup 2023 tại Qatar.

Trong khi đó, chiến thắng đầu tiên trong năm 2024 cũng nối dài chuỗi phong độ ấn tượng của PSG từ cuối năm ngoái. Thực tế, thầy trò huấn luyện viên Enrique khởi đầu mùa 2023-2024 khá chậm chạp. Nhưng họ trải qua 8 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường trước giai đoạn nghỉ đông. Nếu tính riêng Ligue 1, PSG đã không thua kể từ ngày 16/9. Điều này giúp thầy trò Enrique trở lại đỉnh bảng với khoảng cách 5 điểm so với đội thứ hai Nice.

Kim Anh (tổng hợp)