Mâu thuẫn giữa Neymar và Kylian Mbappe chưa thể hàn gắn

Là những "ngôi sao" hàng đầu của Paris Saint-Germain ở mùa giải năm nay nhưng giữa Neymar và Kylian Mbappe đang có mâu thuẫn lớn và vẫn chưa thể hàn gắn.

Những mâu thuẫn giữa Neymar và Kylian Mbappe phát sinh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Theo thông tin được tờ L'Equipe đăng tải, Neymar cho rằng, chính Mbappe là người tác động khiến Ban lãnh đạo Paris Saint-Germain (PSG) nảy ra ý định đẩy anh khỏi Parc des Princes. Tiền đạo người Pháp cảm thấy ức chế vì sự tự do mà Neymar có trong những mùa giải trước đó. Anh cho rằng, sự vô kỷ luật của "ngôi sao" người Brazil ảnh hưởng xấu đến phần còn lại của mùa giải.

Về phía Mbappe, "Ninja Rùa" cũng không lên tiếng phản đối kế hoạch bán đồng đội. Tuy nhiên, với những nỗ lực tập luyện chăm chỉ của mình cùng thái độ cứng rắn quyết không giảm lương nếu rời sân Công viên các hoàng tử, Neymar đã trụ lại thành công tại nhà đương kim vô địch Ligue 1 trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Sau khi thoát việc bị PSG cho mượn hoặc bán trong kỳ chuyển nhượng hè 2022, Neymar đang dần khẳng định là một trong những trụ cột quan trọng của đội bóng nước Pháp ở mùa giải năm nay với phong độ chói sáng.
Rạng sáng 15/9, Neymar ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cho PSG trước Maccabi Haifa tại Champions League, qua đó nâng số bàn đóng góp cho đội bóng Pháp mùa này lên con số 18 (11 bàn, 8 kiến tạo) chỉ sau vỏn vẹn 10 trận.
Tại Ligue 1, "ngôi sao" người Brazil thậm chí lập tới hai cú hat-trick kiến tạo cho các đồng đội. Khi PSG gặp khó trước Brestois ở vòng 7 Ligue 1, Neymar ghi bàn trực tiếp mang về chiến thắng 1-0 cho đội bóng thủ đô.

neymar-mau-thuan-1664499169.jpg
Theo báo chí Pháp, mâu thuẫn giữa Neymar và Mbappe vẫn chưa thể hàn gắn

Sự thay đổi chóng mặt của Neymar khiến huấn luyện viên Christophe Galtier của PSG hài lòng ra mặt. "Tôi luôn coi Neymar là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Tuy nhiên, khi trở thành huấn luyện viên của PSG, tôi còn ấn tượng hơn nhiều về sự chuyên nghiệp trước, trong và sau từng buổi tập của cậu ấy. Neymar thực sự đầu tư, cho cả bản thân cậu ấy và lợi ích của PSG", Goal dẫn lại phát biểu của Christophe Galtier.

Tuy nhiên, giữa 2 "ngôi sao" hàng đầu của PSG là Neymar và Kylian Mbappe vẫn đang tồn tại mâu thuẫn chưa thể giải quyết. Thậm chí mâu thuẫn giữa bộ đôi này đã lên đến đỉnh điểm trong những tuần đầu mùa này.

Cầu thủ người Pháp thậm chí công khai thừa nhận bản thân và Neymar "không còn trò chuyện với nhau nhưng vẫn cố gắng vì lợi ích chung của PSG".

Sau vụ lùm xùm tranh đá penalty, cả 2 tươi cười trước công chúng, thậm chí ăn mừng bàn thắng cùng nhau, nhưng phía sau hậu trường, mọi thứ đã trở nên lạnh nhạt. Điều này được thể hiện rõ trong cuộc phỏng vấn của Neymar cách đây ít ngày. Khi phóng viên của ESPN hỏi về mối quan hệ với Mbappe, Neymar lạnh lùng trả lời: "Tôi không biết".

Xa hơn, khi trận đấu với Juventus ở Champions League khép lại, một nhân viên của PSG hỏi Neymar rằng anh có muốn chia sẻ với truyền thông về màn trình diễn ấn tượng của mình, Neymar cũng đáp lại với vẻ mỉa mai: "Thôi bỏ đi. Nếu tôi làm điều này, tối nay kiểu gì cũng xảy ra chuyện".

Cũng theo L'Equipe, Lionel Messi đang đóng vai trò như người trung gian để hòa giải các mâu thuẫn trong phòng thay đồ PSG mùa này.

Tuy nhiên, việc phải dành tâm trí cho những yếu tố ngoài chuyên môn khiến siêu sao sinh năm 1987 không hài lòng. Tin đồn "El Pulga" có thể trở lại Barcelona xuất hiện từ đây. Siêu sao người Argentina vẫn xem Barcelona là nhà - nơi anh đã có hạnh phúc trong phần lớn thời gian sự nghiệp.

Bất chấp những mâu thuẫn, hàng công PSG đang có phong độ ấn tượng. Messi ghi 6 bàn, kiến tạo 8 lần, Mbappe ghi 10 bàn trong khi Neymar tỏa sáng hơn cả với 11 bàn và 8 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

Kim Anh