Neymar trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 4 lịch sử PSG

Liên tục ghi bàn cho "Gã nhà giàu" nước Pháp trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, tiền đạo Neymar đã vượt qua Pedro Miguel Pauleta để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 4 lịch sử PSG.

Ở màn tiếp đón Brest tại vòng 7 Ligue 1 đêm 10/6, Neymar một lần nữa đã làm lu mờ người đồng đội Mbappe khi là người ghi bàn thắng mở tỉ số cho PSG ở phút 30. Từ đường chuyền vượt tuyến cực kỳ tinh tế và chính xác của Messi, Neymar khống chế một nhịp rồi dứt điểm quyết đoán vào góc xa.

Bàn thắng này của Neymar càng quý giá bởi nó là pha lập công duy nhất của trận đấu, giúp PSG giành trọn 3 điểm. Đội bóng thủ đô giữ ngôi đầu bảng, đồng thời nối dài mạch bất bại trước Brest trong suốt 33 năm qua.

ban-thang-1662864160.jpg
Neymar đã có 110 bàn thắng trong màu áo PSG

Với pha lập công vào lưới Brest, Neymar đã nâng tổng bàn thắng ở Ligue 1 mùa này lên con số 8. Ngoài ra, anh còn ghi 2 bàn ở trận tranh Siêu cúp Pháp để mang về danh hiệu đầu tiên cho PSG mùa này. Ngôi sao người Brazil đang là một trong những chân sút có phong độ tốt nhất trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Thực tế, số bàn thắng của Neymar ở mùa này có thể nhiều hơn nếu huấn luyện viên Galtier không bất ngờ xếp tiền đạo người Brazil dự bị ở trận thắng Nantes 3-0 hôm đầu tháng.

Đáng chú ý, bàn thắng vào lưới Brest cũng đã thiết lập cột mốc quan trọng với Neymar. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã vượt qua Pedro Miguel Pauleta (109) để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ tư lịch sử sân Parc des Princes với 110 pha lập công.

Đứng trước Neymar trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho PSG là Edinson Cavani (200), Kylian Mbappe (180) và Zlatan Ibrahimovic (156).

Nếu giữ phong độ ghi bàn như hiện tại, Neymar không khó để vượt qua thành tích ghi bàn của Ibrahimovic trong tương lai gần.

Kim Anh