Mason Mount gây ấn tượng trong ngày ra mắt Man United

Trong ngày ra mắt Man United, Mason Mount đã để lại nhiều ấn tượng trong màu áo "Quỷ đỏ".

Đêm 12/7, Mason Mount đã thi đấu 45 phút trong trận giao hữu giữa Man United và Leeds United. Ở trận đấu này, Mason Mount được bố trí trong vai trò của một tiền vệ tấn công có xu hướng lệch trái. Số 7 thi đấu đầy năng nổ và có mặt ở mọi điểm nóng.

Ngay phút thứ 10, Mason Mount châm ngòi cho pha tấn công bằng một đường chọc khe ấn tượng. Tuy nhiên, Amad Diallo, Hannibal Mejbri lại không thể tận dụng để ghi bàn mở tỷ số. Chưa đầy một phút sau, cựu sao Chelsea áp sát, lấy bóng thành công. Nhận thấy, thủ môn Leeds dâng cao, Mount dứt điểm táo bạo từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Ngoài ra, tân binh đắt giá của Man United còn có một cú sút xa vọt xà ở phút 28.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Erik ten Hag tung đội hình gồm các cầu thủ trẻ vào sân. Với khát khao chứng tỏ bản thân, dàn sao đến từ đội U23 "Quỷ đỏ" đã tạo thế trận lấn lướt và thu về 2 bàn thắng.

mason-mount-1689210561.jfif
Mason Mount có màn ra mắt thuận lợi trong màu áo Man United 

Noam Emeran, tiền đạo sinh năm 2002, tỏa sáng rực rỡ với một bàn và một kiến tạo. Phút 67, Emeran chạy chỗ đón đường chọc khe của đồng đội trước khi bình tĩnh dứt điểm bằng chân trái, mở tỷ số.

Đến phút 87, cũng chính "ngôi sao" trẻ người Pháp thực hiện đường chuyền đầy cảm giác để đồng đội sinh năm 2003 Joe Hugill thoải mái đệm cận thành, ấn định thắng lợi 2-0 cho Man United.

Trong trận ra mắt cùng Man United, Mason Mount còn có 4 lần tắc bóng, 4 lần thắng tranh chấp (cao nhất trên sân), 43 lần chạm bóng (cao thứ hai, sau Raphael Varane) và tỷ lệ chuyền chính xác 84%. Theo Sofa Score, Mount được chấm điểm cao nhất trên sân trong hiệp một (7,5).

Phát biểu với báo giới, tân binh sinh năm 1999 hài lòng với màn thể hiện của bản thân và đồng đội trong chiến thắng của Man United. "Tôi hiểu rất rõ ý tưởng của huấn luyện viên và cách đồng đội chơi bóng. Tôi thực sự thích chơi ở vị trí đó (tiền vệ tấn công - PV). Tôi có thể lùi sâu một chút để triển khai bóng đồng thời cũng có thể gây sức ép và dâng cao hỗ trợ tấn công", Mason Mount phát biểu sau trận ra mắt đội bóng mới.

Khi được hỏi về sự ủng hộ từ người hâm mộ trên toàn thế giới sau khi gia nhập Man United, Mount cho biết: "Thật tuyệt vời khi được chào đón nồng nhiệt đến vậy".

Cũng trong buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Erik ten Hag bày tỏ sự hài lòng về màn thể hiện của học trò: "Nền tảng tốt đã giúp các cầu thủ thi đấu ấn tượng. Bạn có thể nhận thấy điều này trên sân. Hàng thủ vẫn còn một vài vấn đề nhưng nhìn chung, Lisandro Martinez và Raphael Varane đang làm tốt nhiệm vụ".

Nói về quyết định trao băng đội trưởng cho Varane trong trận gặp Leeds, huấn luyện viên Ten Hag cho biết: "Varane là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi đã nhận ra điều này ngay từ lần đầu gặp cậu ấy. Varane có sự nghiệp thành công và nhận được nhiều sự tôn trọng từ đồng đội".

Bên cạnh đó, chủ nhân của bàn mở tỷ số Noam Emeran cho biết: "Tôi không đặt nặng mục tiêu ở mùa tới. Tôi chỉ muốn được ra sân càng nhiều càng tốt và cố gắng tận dụng cơ hội huấn luyện viên đã trao cho mình".

Ngày 19/7, Man United sẽ có thêm trận giao hữu với Lyon trước khi bắt đầu chuyến du đấu tại Mỹ. Dàn sao đội hình chính như Bruno Fernandes, Casemiro, Marcus Rashford... sẽ bắt đầu góp mặt từ đó.

Kim Anh