Mason Mount phá hỏng kế hoạch của Man United

Kế hoạch chiêu mộ Mason Mount của đội chủ sân Old Trafford gặp thêm khó khăn khi cầu thủ này sẵn sàng trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại câu lạc bộ Chelsea.

Thời gian qua, Mason Mount được xem là mục tiêu theo đuổi số 1 của Man United, cầu thủ này đã đạt được các thỏa thuận cá nhân với "Quỷ đỏ". Mount là mẫu cầu thủ đa năng. Anh chinh phục huấn luyện viên Erik ten Hag nhờ khả năng hoạt động rộng. Tuyển thủ Anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí nơi tuyến giữa từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh hay hộ công. Mùa này, Mount đã ra sân 44 trận, ghi 4 bàn, kiến tạo 3 lần cho Chelsea.

Nếu đến Man United, Mount sẽ nhận mức lương khoảng 250.000 bảng mỗi tuần, mức lương nằm trong tốp đầu tại Old Trafford, chỉ sau David de Gea (375.000 bảng/tuần), Jadon Sancho (350.000 bảng/tuần), Raphael Varane (340.000 bảng/tuần), Casemiro (300.000 bảng/tuần).

Thời gian qua, đội chủ sân Old Trafford đã 3 lần gửi lời đề nghị chính thức tới Chelsea để chiêu mộ Mason Mount nhưng đều bị từ chối. Theo The Athletic, Chelsea tuyên bố chỉ để Mason Mount rời đi nếu nhận đủ số tiền 58 triệu bảng phí chuyển nhượng, kèm theo 7 triệu bảng phụ phí. Chelsea tỏ thái độ kiên quyết và đã từ chối đề nghị thứ ba trị giá 55 triệu bảng của Man United.

mason-mount-1687831002.jfif
Mason Mount khiến Man United tiếp tục gặp khó

Trong khi đó, để thực hiện quyết tâm của mình, Man United đang muốn Mason Mount gây sức ép lên Ban lãnh đạo Chelsea để thuận tiện hơn trong các cuộc đàm phán. Tuy nhiên, kế hoạch của đội chủ sân Old Trafford đối diện nguy cơ đổ vỡ bởi Mount dù quyết định không gia hạn hợp đồng nhưng chưa đưa ra yêu cầu rời sân Stamford Bridge.

Theo Telegraph, Mount sẽ trở lại tập luyện và sẵn sàng tham gia chuyến du đấu hè trước mùa giải của Chelsea tại Mỹ, trong trường hợp thương vụ chuyển nhượng tới Man United bị trì hoãn và không có bất kỳ tiến triển nào.

Tuyển thủ Anh thông báo với tân huấn luyện viên Mauricio Pochettino rằng, anh sẽ tiếp tục cống hiến mọi thứ cho Chelsea khi vẫn còn là cầu thủ của đội bóng. Mount muốn tập luyện chăm chỉ để sớm lấy lại thể trạng tốt nhất. Động thái của Mount cho thấy tiền vệ này sẵn sàng ở lại Stamford Bridge. Trong khi đó, cá nhân huấn luyện viên Pochettino có thể gặp Mount vào tuần tới và thuyết phục anh ở lại nếu tương lai chưa được giải quyết.

The Times xác nhận, Man United có thể từ bỏ việc theo đuổi Mount sau khi gặp bế tắc trong nỗ lực ký hợp đồng với tuyển thủ Anh. Đội chủ sân Old Trafford có thể chuyển hướng sang Moises Caicedo của Brighton. Cầu thủ người Ecuador có thể tiêu tốn gần 80 triệu bảng. Tuy nhiên, Man United cảm thấy đây là mức phí hợp lý khi Caicedo mới 21 tuổi và vừa gia hạn hợp đồng tới năm 2028.

Kim Anh