Mason Mount chờ màn ra mắt "Quỷ đỏ"

Sau khi trải qua cuộc kiểm tra y tế với câu lạc bộ Manchester United, tiền vệ Mason Mount đã chia tay với người hâm mộ của The Blues và đang chờ màn ra mắt đội bóng mới trong chiều ngày 5/7.

Sau 4 lần đàm phán, Man United mới đạt thỏa thuận với Chelsea về vụ chuyển nhượng. Với tổng giá trị hợp đồng trị giá 60 triệu bảng, Mount trở thành tiền vệ đắt thứ ba lịch sử "Quỷ đỏ", chỉ xếp sau Paul Pogba (90 triệu bảng) và Casemiro (61 triệu bảng).

Theo Sky Sports, Mount đã hoàn tất kiểm tra y tế và chỉ còn chờ ra mắt người hâm mộ Man United. Đội chủ sân Old Trafford chi đậm để sở hữu ngôi sao của The Blues bởi huấn luyện viên Erik ten Hag từ lâu đã đánh giá cao tuyển thủ Anh. Nhà cầm quân người Hà Lan tin rằng, Mount sẽ giúp cải thiện hàng tiền vệ Man United. Mount là mẫu cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí nơi tuyến giữa từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh hay hộ công.

Trong thời gian chờ ngày ra mắt chính thức trong màu áo Man United, Mason Mount mới đây đã lên tiếng nói lời chia tay với người hâm mộ của Chelsea. Trong video công bố trên trang cá nhân của mình, "ngôi sao" người Anh cho biết: "Xin chào người hâm mộ Chelsea. Điều này có lẽ không làm các bạn ngạc nhiên bởi tin đồn đã xuất hiện trong nhiều tháng qua. Thật không dễ dàng khi phải nói rằng tôi đã quyết định rời Chelsea", Mason Mount mở đầu.

mason-mount-1688525188.jfif
Mason Mount sẽ ra mắt trong màu áo Man United trong chiều nay (5/7)

"Một lời tuyên bố là không xứng với tình cảm của người hâm mộ Chelsea. Tôi chỉ muốn nói rằng tôi rất biết ơn sự ủng hộ của các bạn suốt 18 năm qua. Sẽ có nhiều người không vui với quyết định sắp tới của tôi. Nhưng tôi biết rằng đó là điều đúng đắn cho sự nghiệp của mình, ít nhất là vào thời điểm này", tiền vệ sinh năm 1999 nói thêm.
Cũng trong đoạn video chào tạm biệt Chelsea, Mount điểm lại một số danh hiệu nổi bật anh giành được cùng đội bóng phía Tây London, trong đó có chức vô địch ở giải trẻ, Siêu cúp Châu Âu, FIFA Club World Cup và trên hết là Champions League.

"Đó là đêm mà tôi không bao giờ quên khi Chelsea giành chức vô địch châu Âu. Tôi muốn cảm ơn Học viện, các huấn luyện viên tôi làm việc cùng như: Frank Lampard, Thomas Tuchel, Graham Potter và cả những người hùng thầm lặng ở trung tâm Cobham. Tôi cũng muốn cảm ơn những đồng đội. Họ là gia đình, những người anh em đã sát cánh cùng tôi trong nhiều năm", Mount khép lại bài phát biểu.

Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ sau khi gửi lời chào tạm biệt người hâm mộ và Chelsea - đội bóng đã gắn bó trong suốt 18 năm - Mason Mount sẽ chính thức ra mắt Man United trong chiều ngày 5/7 (giờ địa phương).

Thống kê cho thấy, Mason Mount trở thành cái tên thứ 7 rời Stamford Bridge trong mùa hè 2023, sau Kai Havertz (sang Arsenal), Mateo Kovacic (sang Man City), Kalidou Koulibaly (sang Al Hilal), Edouard Mendy (sang Al Ahli), Ruben Loftus-Cheek (sang Milan), N'Golo Kante (sang Al Ittihad) và Tiemoue Bakayoko (chấm dứt hợp đồng).

Kim Ngân