Bayern Munich tham chiến thương vụ giành Mason Mount

"Hùm xám" xứ Bavaria là đội bóng mới nhất tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của Mason Mount từ câu lạc bộ Chelsea.

Thời gian qua, Mason Mount trở thành mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford đã 3 lần gửi lời đề nghị tới The Blues nhưng đều bị từ chối. Khi đàm phán với Man United, The Blues đã yêu cầu mức giá tối thiểu là 65 triệu bảng. Theo SkySport, "Quỷ đỏ" không chấp nhận chi quá 55 triệu bảng cho cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng nên đã từ bỏ thương vụ này. Thay vào đó, huấn luyện viên Ten Hag đã chuyển sang các mục tiêu khác.

Với việc Man United từ bỏ cuộc đua giành chữ ký của Mason Mount, tờ Guardian (Anh) khẳng định, Bayern Munich đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ này. Huấn luyện viên Thomas Tuchel đã đề đạt nguyện vọng chiêu mộ Mount lên ban lãnh đạo của "Hùm xám" bởi rất ấn tượng với tài năng của tiền vệ này khi còn làm việc ở Chelsea. Theo nguồn tin trên, Chelsea có khả năng sẽ chấp nhận bán Mount với mức giá thấp hơn cho đội bóng ngoài Premier League.

mason-mount-1687656609.jpg
Bayern Munich muốn chiêu mộ Mason Mount của Chelsea

Ngoài việc đàm phán về mức giá chuyển nhượng với Chelsea, Bayern Munich còn phải thuyết phục Mason Mount bởi tiền vệ này chưa sẵn sàng ra nước ngoài thi đấu. "Hùm xám" hi vọng huấn luyện viên Tuchel sẽ là cầu nối đưa tiền vệ người Anh tới Allianz Arena.

Sau mùa giải 2022-2023 gây thất vọng, Bayern Munich đã sẵn sàng cải tổ đội hình với các thương vụ lớn. Họ đã liên hệ Kai Havertz nhưng sớm bị đẩy khỏi thương vụ này trong cuộc đua với Arsenal. Vì vậy, Mount được xem là phương án mới của huấn luyện viên Tuchel.

Ngoài Mason Mount, Bayern Munich còn theo đuổi 1 mục tiêu khác cho hàng tiền vệ là Frenkie De Jong từ Barcelona. Dù vậy, thương vụ này được đánh giá không khả thi với Hùm xám bởi tiền vệ người Hà Lan đang là nhân tố khó thay thế ở Barca.

Về phần mình, huấn luyện viên Pochettino muốn giữ Mason Mount ở lại nhưng tiền vệ này không đồng ý kí hợp đồng mới. Vì vậy, Chelsea đang gấp rút bán Mount và nhiều cầu thủ khác để cân bằng tài chính.

Kim Ngân