Mark Cavendish bị gãy xương đòn chấm dứt cơ hội phá kỷ lục Tour de France

Tay đua người Anh - Mark Cavendish (Astana Qazaqstan) - đã không gặp may trong chặng 8 cuộc đua Xe đạp Tour de France 2023 sau khi bị ngã gãy xương đòn, đành sớm rút lui khỏi giải đấu.

Chặng thi đấu thứ 8 là một trong những chặng đua dài nhất Tour de France 2023 với lộ trình 201km từ Libourne đến Limoges. Giới chuyên môn nhận định đây sẽ là “sân khấu” cho những tay đua nước rút bởi lộ trình này không có những ngọn đèo cao. Thế nhưng, bi kịch lại ập đến với một trong những ngôi sao được chú ý nhất giải - Mark Cavendish.

Tay đua 38 tuổi người Anh đã tuyên bố đây là Tour de France cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Cả làng xe đạp thế giới đã dồn ánh mắt đến Mark Cavendish bởi mục tiêu của anh là tìm một chiến thắng chặng để độc chiếm kỷ lục về số lần chiến thắng chặng ở cuộc đua danh giá nhất hành tinh này.

mads-1688891796.jpeg
Mads Pedersen chiến thắng chặng 8

Mark Cavendish đang nắm giữ đồng kỷ lục 34 lần thắng chặng Tour de France cùng huyền thoại Eddy Merckx. Ước mơ của tay đua người Anh tưởng chừng đã trở thành hiện thực ở chặng thứ 7, nhưng đáng tiếc anh chỉ về nhì trong cuộc chiến tốc độ với đối thủ người Bỉ Jasper Philipsen (Alpecin-Deceuninck).

Nhưng đáng buồn thay ở một đoạn đường không chịu nhiều áp lực, Mark Cavendish lại gặp nạn. Đó là khi đoàn đông còn cách đích hơn 61km, Mark Cavendish chạy giữa chùm đông và va chạm với đối thủ té ngã. Mark Cavendish là tay đua duy nhất té ngã trong tình huống này và bất ngờ hơn là anh lại bị chấn thương khá nặng.

Sau đó, “thần gió” của xứ sở sương mù đã được đưa lên xe cấp cứu để đi kiểm tra thêm và phải bỏ cuộc, điều này cũng đồng nghĩa anh không thể tranh chấp tổng sắp. Đến lúc này, người hâm mộ vẫn chờ đợi liệu Mark Cavendish có thể xuất phát những chặng sau đó để nuôi hi vọng xô ngã kỷ lục thắng chặng Tour de France hay không.

Tuy nhiên, sau đó đội đua Astana Qazaqstan thông báo Mark Cavendish đã bị gãy xương đòn và không thể tiếp tục thi đấu tại Tour de France 2023.

mark-1688891757.png
Mark Cavendish gặp nạn ở chặng 8

Tay đua đang giữ Áo xanh tổng sắp Jasper Philipsen nói: "Đó thực sự là tin đáng buồn khi Mark Cavendish không thể tiếp tục thi đấu Tour de France 2023. Anh ấy đang có phong độ tốt để hướng đến giành chiến thắng chặng và đánh bại kỷ lục của Merckx, và thật không may là câu chuyện của anh ấy ở Tour de France lại kết thúc như thế này. Tôi rất tiếc cho anh ấy và chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất. Anh ấy chắc chắn đã truyền cảm hứng cho tôi, vì anh ấy là vận động viên chạy nước rút giỏi nhất mọi thời đại. Anh ấy là một huyền thoại và là một tấm gương tuyệt vời cho tôi”.

Kết thúc chặng 8, tay đua người Đan Mạch Mads Pedersen (Lidl-Trek) đã giành chiến thắng bằng nước rút.

Trang Trang