Man Utd - Brighton > 2-0: Ronaldo và Fernandes toả sáng, "Quỷ đỏ" trở lại tốp 4

Với 2 bàn thắng của Ronaldo và Bruno Fernandes giúp MU đánh bại Brighton với tỷ số 2-0, "Quỷ đỏ" đã đòi lại vị trí thứ 4 từ tay West Ham. Còn với Brighton, đây là trận thua thứ 7 liên tiếp của họ trước đội chủ sân Old Trafford.

Phong độ của M.U trong thời gian gần đây đang thật sự ở mức đáng báo động. Quỷ đỏ đã thi đấu 3 trận trên mọi đấu trường nhưng đều không thể giành được chiến thắng, thậm chí là còn để Middlesbrough loại khỏi FA Cup vào tuần trước. Chính vì vậy, cuộc đối đầu với Brighton trên sân nhà là cơ hội để đội bóng chủ nhà lấy lại niềm tin với người hâm mộ và huấn luyện viên Rangnick giữ được chiếc ghế của mình.

Ở trận này, ông Ralf Rangnick tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 bất chấp các kết quả không tốt gần đây. Ông có 3 sự thay đổi so với trận hòa 1-1 trước Southampton vừa qua, đưa Lindelof, Fred và Anthony Elanga đá chính thay Varane, Pogba và Rashford. Trong khi đó, người đồng cấp bên kia chiến tuyến Graham Potter bất ngờ chuyển sang sơ đồ 4-3-1-2 thay vì 3-4-1-2 yêu thích. Tài năng trẻ Lamptey phải nhường chỗ cho Pascal Gross trong khi Bissouma trở lại ở giữa sân.

Dù được chơi trên sân nhà ở trận đá bù vòng 21 giải Ngoại hạng Anh, nhưng Man United đã gặp khá nhiều khó khăn trước Brighton. Các vị khách đã chủ động nhập cuộc và sớm đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Ngay phút thứ 5, Jakub Moder đã khiến người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford thót tim với pha thoát xuống bên biên phải nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp đã bị thủ thành De Gea chặn đứng.

Ronaldo giải khát bằng bàn thắng tuyệt đẹp

Những phút tiếp theo, Man United thi đấu chật vật trước khả năng kiểm soát bóng tốt của Brighton. Đội bóng áo đỏ không thể tiếp cận khung thành của Sanchez và không tạo ra cơ hội nào đáng kể. Phút 39, họ phải nhờ đến De Gea để thoát thua. Moder một lần nữa là người dứt điểm với pha đánh đầu đẹp mắt, nhưng De Gea vẫn bay người cản phá thành công.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Man United đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác so với 3 trận đấu trước đó. Đội bóng của huấn luyện viên Rangnick nhập cuộc chủ động hơn, dồn ép đối thủ ngay từ phần sân của họ. Chính điều này đã giúp "Quỷ đỏ" có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 51. Từ tình huống để mất bóng của Bissouma, bóng đến chân của Ronaldo. Siêu sao người Bồ đi bóng qua 3 cầu thủ đội khách trước khi dứt điểm quyết đoán khiến thủ môn Sanchez chỉ biết đứng nhìn. CR7 là người mở tỷ số cho MU trước Brighton, anh cũng chấm dứt chuỗi 6 trận không thể ghi bàn trong màu áo Quỷ đỏ.

Chỉ 3 phút sau khi nhận bàn thua, Brighton chỉ còn thi đấu với 10 người. Đội trưởng Lewis Dunk xử lý bóng mạo hiểm để Elanga lao vào áp sát, cầu thủ của MU đã cướp được bóng và thủ quân của Brighton buộc phải phạm lỗi. Tình huống diễn ra ngay trước vòng cấm đội khách. Ban đầu trọng tài chỉ rút thẻ vàng, nhưng sau khi các cầu thủ MU gây sức ép ông đã trực tiếp tham khảo màn hình VAR. Vị “Vua áo đen” này sau đó thay đổi quyết định, ông rút thẻ đỏ trực tiếp với đội trưởng của Brighton. Bị dẫn trước và lại chơi thiếu người, thất bại là điều khó tránh khỏi với đội khách. 

Với ưu thế hơn người, Man United tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn, trong đó có tình huống Bruno không thể thắng được thủ thành Sanchez ở tư thế đối mặt trong vòng cấm phút 71. 5 phút sau, Ronaldo cũng có pha thử tài Sanchez, nhưng cú đánh đầu rất uy lực của anh đã bị thần giữ đền của đội khách cản phá thành công.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Man United suýt chút nữa trả giá ở phút 78, tiền vệ Moder có pha ra chân đẳng cấp từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành thủ môn De Gea. Đến phút bù giờ đầu tiên, người cũ của Man United là Danny Welbeck cũng khiến cầu trường Old Trafford nín bặt khi cú lắc đầu ở tư thế trống trải lại đi thiếu một chút chính xác.

Man United đã vượt mặt West Ham để leo lên thứ 4 trên BXH

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số tối thiểu cho chủ nhà MU, thì ở phút bù giờ thứ 7, Bruno Fernandes cũng đã lập công bằng pha đi bóng "độc diễn" từ giữa sân để rồi đánh bại thủ môn Sanchez để nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U.

Đánh bại Brighton 2-0, MU đã chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng trên mọi mặt trận đồng thời lấy lại vị trí thứ 4 từ tay West Ham. Còn với Brighton, đây đã là thất bại thứ 7 liên tiếp của họ trước đội chủ sân Old Trafford.

Bảo Ngọc