Frenkie de Jong cân nhắc lựa chọn giữa Chelsea và Paris Saint-Germain

Là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của câu lạc bộ Manchester United, tuy nhiên, tiền vệ Frenkie de Jong đang cân nhắc giữa việc thi đấu tại Anh hay Pháp nếu phải chia tay đội bóng Tây Ban Nha - Barcelona.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Man United đã xác định tiền vệ Frenkie de Jong là mục tiêu theo đuổi hàng đầu để tăng cường sức mạnh khu vực giữa sân.

Theo Athletic, Barca bắt buộc bán De Jong trong hè này. Ở cuộc gặp mặt cách đây ít ngày, đội chủ sân Nou Camp đề nghị De Jong giảm lương để ở lại nhưng cựu sao Ajax không đồng ý.

Do đó, lãnh đạo của "Gã khổng lồ" xứ Catalonia đang động viên tuyển thủ Hà Lan chuyển đến bến đỗ mới, cụ thể là Man United. Thậm chí Barca đồng ý bán De Jong cho Man United với giá 85 triệu euro.

Tuy nhiên, thương vụ chưa thể hoàn tất do sự bất hợp tác của chính tiền vệ sinh năm 1997. De Jong không muốn rời Barca bởi đội chủ sân Nou Camp vẫn nợ anh 17 triệu euro tiền lương.

Bên cạnh đó, với việc chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 cùng vé dự Europa League khiến Man United chưa thể thuyết phục thành công "ngôi sao" người Hà Lan.

de-jong-1658023053.jpg
Tiền vệ Frenkie de Jong tiếp tục từ chối Man United

Cùng với đó, Man United không đồng ý chi tiền để thay Barca trả nợ lương cho De Jong. Do vậy, cách tháo gỡ là Barca trả nợ hoặc De Jong đồng ý xóa nợ. Vì vậy, thương vụ De Jong trở nên phức tạp, kéo dài hơn 2 tháng và chưa tìm thấy lối ra.

Trong diễn biến mới nhất, ESPN đăng tải thông tin cho biết người đại diện của De Jong đang thuyết phục PSG và Chelsea nhảy vào cạnh tranh với Man United trong thương vụ chiêu mộ cựu tiền vệ Ajax. Nguồn tin này tiết lộ ưu tiên của De Jong vẫn là ở lại Nou Camp. Tuy nhiên nếu buộc phải ra đi, anh muốn tiếp tục chơi bóng ở Champions League.

Ngoài De Jong, Barca cũng muốn đẩy đi 5 cái tên không nằm trong kế hoạch gồm Samuel Umtiti, Neto, Martin Braithwaite, Oscar Mingueza và Piqui Puig. Họ cần tiền để chiêu mộ tân binh chất lượng và hướng tới một mùa giải thành công.

Mặc dù tương lai của ngôi sao người Hà Lan chưa sáng tỏ, nhưng huấn luyện viên Xavi Hernandez vừa điền tên Frenkie de Jong vào danh sách cầu thủ Barcelona tham dự chuyến du đấu mùa hè 2022 trên đất Mỹ. Động thái này cho thấy, De Jong vẫn có tên trong kế hoạch của huấn luyện viên Xavi mùa tới.

Trước đó, Chủ tịch Joan Laporta cho hay: "Tin đồn về việc Barcelona gạch tên Frenkie De Jong khỏi tour du đấu là không đúng sự thật. Việc De Jong được đến Mỹ hay không sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của huấn luyện viên Xavi. Bán De Jong cũng không phải nghĩa vụ của Barca".

Trong chuyến du đấu tại Mỹ của Barca bắt đầu bằng trận gặp Inter Miami vào ngày 20/7. Sau đó, họ lần lượt đối đầu Real Madrid và Juventus trước khi kết thúc quá trình chuẩn bị trước mùa giải bằng trận gặp New York Red Bulls.

Nam Anh