Tương lai nào cho Frenkie de Jong?

Frenkie de Jong đang đối mặt một trong những khoảng thời gian khó khăn nhất sự nghiệp khi liên tục bị Barca làm khó chuyện hợp đồng.

Man United đang ráo riết săn tìm chữ ký của De Jong. Và số tiền khổng lồ 85 triệu bảng đã khiến Barcelona phải khuyên ngôi sao của mình chấp nhận lời đề nghị của "Quỷ đỏ". Vì thế, chuyện De Jong có tham gia chuyến du đấu ở Mỹ sẽ trả lời cho nghi vấn anh có ở lại hay không.

Nhưng gần đây, báo chí loan tin các Cule (fan trung thành của Barca) đe dọa sẽ tẩy chay nếu De Jong không có mặt trong chuyến du đấu ở Mỹ. Và để làm chiều lòng các fan của mình, Chủ tịch Joan Laporta quả quyết là cầu thủ sẽ theo đội sang Mỹ. Nhưng ông đánh lận con đen khi không khẳng định là De Jong hay Barcelona đã từ chối lời mời từ Old Trafford.

dejong-1657931861.jpeg
Barca dọa gạch tên de Jong khỏi tour du đấu hè

Trong buổi trình làng Raphinha, Joan Laporta nói: “Chúng tôi không có nghĩa vụ phải bán De Jong và tôi hiểu cậu ấy sẽ đi lưu diễn. Xavi quyết định đợt tập huấn, nhưng cậu ấy sẽ đi”. Về phần mình, Giám đốc thể thao Mateu Alemany cũng nói rõ rằng, De Jong có chỗ đứng ở Barça. "Cậu ấy quan trọng đối với chúng tôi. Barca tin tưởng vào cậu ấy, đây là kết thúc của câu chuyện", ông nói.

Tuy nhiên, anh ấy nói rõ rằng sẽ có những chuyến rời Camp Nou bất kể De Jong có phải là một trong những người bị ảnh hưởng hay không: "Vấn đề về luật công bằng tài chính có nghĩa là sẽ có những chuyến ra đi tại FC Barcelona". Về phần mình, "ngôi sao" người Hà Lan rõ ràng rằng anh sẽ không rời FC Barcelona. Theo tờ Sport, anh nói với các đồng đội: "Tôi không thể rời đi. Làm sao tôi có thể rời câu lạc bộ này?"

Sáng ngày 14/7 (giờ địa phương), báo chí Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin Barca "quay xe", muốn de Jong chuyển tới đội bóng mới. Thông tin này trái ngược hoàn toàn với phát biểu "de Jong không phải để bán" cách đây chưa lâu của chủ tịch Laporta.

Những tưởng, thông tin đó sẽ khiến cả Manchester United lẫn de Jong "mừng thầm" vì tìm thấy lối ra cho thương vụ đã trì trệ hơn hai tháng qua, nhưng mọi chuyện lại không như mong đợi. Thực chất Barca đã bị dồn vào thế chân tường và bán de Jong là cách duy nhất để giải quyết những vấn đề liên quan đến tài chính tại Camp Nou thời gian qua.

De Jong còn hợp đồng đến năm 2026 với Barca và sẵn sàng tôn vinh điều đó. Vẫn còn phải xem liệu United có tiếp tục trả giá cho anh ấy hay không, hay với những bình luận này từ ban lãnh đạo Barça, hãy quên đi tiền vệ này hoàn toàn. Có thể thấy, Frenkie de Jong chẳng khác nào nạn nhân cho những toan tính của bộ sậu Barca. Đáng nói hơn, những người đứng đầu tại đội bóng xứ Catalan lợi dụng chính tình yêu của tiền vệ 25 tuổi với đội bóng để phục vụ những mưu toan kinh tế của mình.

Bảo Ngọc