Zirkzee tới Man United với hợp đồng 5 năm

Trang web câu lạc bộ Manchester United đã xác nhận, bản hợp đồng đầu tiên mà họ có được trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này là Joshua Zirkzee. Thỏa thuận hoàn tất chỉ ít giờ trước trận chung kết EURO 2024. Theo đó, tiền đạo người Hà Lan sẽ gắn bó với đội chủ sân Old Trafford đến tháng 6/2029, với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. 

skysports-joshua-zirkzee-manchester-united-6626144-1721013808.jpg
Cầu thủ Joshua Zirkzee gia nhập Man United ít giờ trước trận chung kết EURO 2024

Joshua Zirkzee - Cầu thủ xuất sắc nhất dưới 23 tuổi của Serie A mùa giải 2023-2024 - là người ghi nhiều bàn thắng nhất tại Bologna FC mùa trước, với 11 bàn thắng và 5 kiến tạo trong 34 trận tại Serie A, giúp đội của anh đủ điều kiện tham dự UEFA Champions League 2024-2025. Cầu thủ quốc tế người Hà Lan trước đó đã giành được 6 danh hiệu trong thời gian thi đấu cho Bayern Munich. Những màn trình diễn ấn tượng này giúp giá trị thị trường của anh tăng vọt từ 8,5 triệu euro lên 50 triệu euro chỉ trong 1 năm. Theo tiết lộ, Man United phải trả cho Bologna 43,5 triệu euro mới có được sự phục vụ của tiền đạo trẻ này. Tuy nhiên, để không bị ảnh hưởng bởi các quy định của Quy tắc lợi nhuận và bền vững của Premier League, quá trình thanh toán sẽ kéo dài trong 3 năm, qua đó giúp Man United giải quyết những hạn chế về mặt tài chính. Sau Zirkzee, đội chủ sân Old Trafford sẽ bổ sung thêm ít nhất 3 tân binh nữa. Matthijs De Ligt và Jarrad Branthwaite là 2 trung vệ có thể cập bến "Quỷ đỏ". Ở vị trí tiền vệ, Man United dự tính mang Manuel Ugarte về thay thế cho Casemiro.

Zirkzee đã có một mùa hè đầy biến động. Từ việc được gọi gấp vào đội tuyển Hà Lan thay thế cho những cầu thủ chấn thương, buộc anh phải tạm biệt Disneyland để đại diện cho quốc gia tại Đức, đến việc hoàn tất bản hợp đồng 5 năm với Manchester United chỉ vài giờ trước trận chung kết EURO 2024. "Sau những cuộc thảo luận với Ban huấn luyện và lãnh đạo câu lạc bộ, tôi hiểu rằng, tương lai ở đây sẽ vô cùng thú vị và tôi không thể chờ đợi để đóng góp vào thành công của Manchester United. Tôi là cầu thủ luôn cống hiến mọi thứ cho chiến thắng. Tôi sẵn sàng cho thử thách mới này, tiến lên một tầm cao mới trong sự nghiệp và giành thêm nhiều danh hiệu. Gia nhập một câu lạc bộ biểu tượng như vậy là một đặc ân. Giờ đây, tôi cần nghỉ ngơi ngắn sau khi cùng đội tuyển quốc gia, nhưng tôi sẽ trở lại và tạo ra tác động ngay lập tức”, Zirkzee chia sẻ trên trang web của Man United..

Zirkzee được đánh giá là tiền đạo toàn diện với tốc độ, sức mạnh, khả năng không chiến, dứt điểm và khả năng chơi liên kết tốt. Anh có thể di chuyển linh hoạt trên toàn bộ mặt trận tấn công, tạo ra sự khó lường cho hàng phòng ngự đối phương. Với việc chuyển đến Manchester United, Zirkzee sẽ đối mặt với những kỳ vọng cao. Câu lạc bộ đang trải qua một mùa giải thất vọng và cần sự đóng góp ngay lập tức từ tân binh của mình.

Hoàng Anh (TFM)