Man United ký hợp đồng mới với trung vệ Jonny Evans

Với những đóng góp quan trọng trong màu áo Man United ở mùa giải vừa qua, trung vệ kỳ cựu Jonny Evans đã được đội chủ sân Old Trafford trao bản hợp đồng mới.

Dù đã 36 tuổi nhưng Jonny Evans đã đóng góp không nhỏ cho câu lạc bộ Man United mùa trước. Anh ra sân 30 trận trên mọi đấu trường, bao gồm cả lần vào sân thay người ở trận chung kết FA Cup tại Wembley khi "Quỷ đỏ" đánh bại gã hàng xóm Man City. Có thời điểm, Evans còn trực tiếp đẩy "ngôi sao" đắt giá Raphael Varane lên ghế dự bị. Dù tốc độ hạn chế do tuổi tác, tuyển thủ Bắc Ireland vẫn thi đấu hiệu quả nhờ khả năng chọn vị trí và đọc tình huống tốt.

Với chức vô địch FA Cup mùa trước, Evans đã hoàn thành đủ bộ danh hiệu cùng đội chủ sân Old Trafford. Trước đó, anh đã vô địch Premier League, Champions League, FIFA Club World Cup, League Cup, Siêu cúp Anh, tất cả đều cùng Man United dưới thời Sir Alex Ferguson.

man-united-1720835749.jpg
Jonny Evans đã được đội chủ sân Old Trafford trao bản hợp đồng mới.

Với những gì đã thể hiện mùa trước, Evans đã được huấn luyện viên Ten Hag giữ lại cho mùa giải 2024-2025. Trên trang chủ, Man United đã thông báo: “Chúng tôi xác nhận Jonny Evans đã kí hợp đồng mới 1 năm, giữ anh ở lại đến tháng 6/2025”.

Quyết định của Man United làm cổ động viên bất ngờ, bởi Jonny Evans đã 36 tuổi. Anh vừa trở thành cầu thủ tự do, sau khi hết hạn hợp đồng với chính Man United sau ngày 30/6. Đó là chưa kể việc "Quỷ đỏ" còn đang tiến sát việc chiêu mộ 2 trung vệ Matthijs De Ligt từ Bayern và Leny Yoro từ Lille.

Evans cho biết: “Tôi rất vui vì được gia hạn hợp đồng với Man United. Được chơi cho câu lạc bộ này và nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ là đặc ân với tôi. Trở lại câu lạc bộ mùa trước là 1 vinh dự với tôi. Càng tuyệt vời hơn khi được sát cánh cùng những người đồng đội giỏi và 1 huấn luyện viên xuất sắc. Sau chức vô địch FA Cup mùa trước, chúng tôi hi vọng sẽ thách thức nhiều danh hiệu hơn ở mùa tới”.

Evans là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Man United. Anh có thời gian dài thi đấu cho đội 1 dưới thời Sir Alex trước khi chuyển sang West Brom vào năm 2015. Sau 8 năm chơi cho West Brom và Leicester City, "ngôi sao" người Evans bất ngờ trở lại Old Trafford vào mùa hè trước.

Trong thời gian tới, Man United được cho là sẽ chi 50 triệu euro để chiêu mộ De Ligt từ Bayern Munich. Ngoài ra, "Quỷ đỏ" còn liên hệ với cả Yoro. Tuy nhiên, sao trẻ này vẫn đang phân vân giữa 2 bến đỗ, Real Madrid hoặc Man United.

Hoàng Nam (tổng hợp)