Man United chia tay thêm một cầu thủ trong mùa hè này

Không cạnh tranh được chỗ đứng ở Man United, trung vệ trẻ Willy Kambwala đã quyết định chia tay đội chủ sân Old Trafford để chuyển đến thi đấu tại La Liga.

Chiều ngày 15/7, trang chủ Man United đã xác nhận trung vệ trẻ Willy Kambwala đã rời Old Trafford để chuyển đến Villarreal bằng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Trước khi chia tay, Willy Kambwala còn 1 năm hợp đồng với Man United. "Quỷ đỏ" đã đề nghị gia hạn nhưng "ngôi sao" trẻ này từ chối. Kambwala gia nhập Man United hồi mùa hè năm 2020 từ đội bóng Ligue 2 - Sochaux.

Willy Kambwala ra mắt đội 1 Man United hồi tháng 12 năm ngoái, ở trận thua West Ham 0-2 (Premier League). Lần ra sân thứ hai ở Premier League của trung vệ 19 tuổi là vào tháng 4 vừa qua, ở trận hòa Liverpool 2-2. Anh đã thể hiện màn trình diễn khá ấn tượng, được huấn luyện viên Erik ten Hag khen ngợi sau trận.

ky-hop-dong-1721090631.png
Trung vệ trẻ Willy Kambwala đã chia tay Man United để gia nhập Villarreal

Trung vệ này đã ra sân tổng cộng 10 lần cho đội 1. Mức giá của thương vụ này là khoảng 9,6 triệu bảng. Trong hợp đồng, "Quỷ đỏ" đã gài điều khoản mua lại Kambwala trong vòng 3 năm tới.  

Chia sẻ trên Instagram khi chia tay Man United, trung vệ trẻ người Pháp cho biết: “Gửi Man United, khi gia nhập câu lạc bộ, tôi mới chỉ là 1 cậu bé. Và giờ tôi đã rời đi với tư cách của 1 chàng trai trẻ đã thực hiện được giấc mơ đời mình. Đã đến lúc tôi bắt đầu cuộc phiêu lưu mới sau 4 mùa giải tuyệt vời tại câu lạc bộ. Cảm ơn tất các huấn luyện viên, đồng đội và nhân viên ở Man United đã giúp đỡ, sát cánh cùng tôi trong 4 năm qua. Tôi sẽ không bao giờ quên những gì mọi người đã làm cho tôi.

Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các cổ động viên yêu quý đã luôn ủng hộ tôi. Các bạn chính là nguồn động lực lớn nhất của đội bóng này. Tôi chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất ở mùa giải tới và trong tương lai”, Willy Kambwala cho biết thêm.

Về phần mình, Man United cũng gửi lời tri ân tới Kambwala: “Tất cả mọi người ở Man United đều gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Willy. Chúng tôi chúc cậu ấy những điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

Trước Kambwala, một số "ngôi sao" đáng chú ý cũng đã rời Man United trong mùa hè này là: Raphael Varane, Anthony Martial, Omari Forson và Donny van de Beek.

Hoàng Nam (tổng hợp)