Man United vượt mặt Arsenal trong cuộc đua giành chữ ký "ngôi sao" người Argentina

Man United được cho rằng đã vượt mặt Arsenal để giành chữ ký của trung vệ người Argentina - Lisandro Martinez - khi chấp nhận chi ra số tiền 50 triệu euro.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, lãnh đạo Manchester United đã đến Amsterdam vào ngày 13/7, có buổi đàm phán tích cực và thành công về trường hợp của Lisandro Martinez từ câu lạc bộ Ajax.

Cụ thể, "Quỷ đỏ" đã thống nhất mọi điều khoản cá nhân của trung vệ người Argentina đồng thời tìm được tiếng nói chung với Ajax về phí chuyển nhượng. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford sẽ trả cho nhà đương kim vô địch Eredivisie 50 triệu euro để hoàn tất thương vụ này.

bi-vuot-mat-1657765086.jpg
Man United đạt được thỏa thuận chiêu mộ Lisandro Martinez khi chấp nhận chi ra số tiền 50 triệu euro

Trước đó, Arsenal cũng để mắt đến Lisandro nhưng không mạnh dạn trong việc nâng giá hỏi mua cầu thủ sinh năm 1998 như Man United.

Trong khi đó, giới chuyên môn đánh giá ngay từ đầu, Lisandro đã tỏ rõ ý định chia tay Ajax để thử sức tại Premier League. Đây là mấu chốt giúp Man United sớm hoàn tất vụ làm ăn này.

Lisandro chỉ cao 1,78 m, thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của các trung vệ Premier League. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina lại sở hữu lối chơi thông minh cùng khả năng luân chuyển bóng xuất sắc.

Tại Ajax, huấn luyện viên Erik ten Hag từng bố trí Martinez trong vai trò tiền vệ lùi sâu ở mùa 2019-2020 và cầu thủ người Argentina cũng dễ dàng ghi dấu ấn.

Những con số thống kê cho thấy, trung vệ Martinez thực hiện trung bình 92,4 đường chuyền mỗi 90 phút, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Eredivisie 2021-2022. Anh có thể chơi bóng ngắn hoặc dài và với tỷ lệ chính xác gần 90%. "Ngôi sao" 24 tuổi chính là một trong những cầu thủ phân phối bóng tốt nhất giải.

Với mức phí kể trên, Lisandro sẽ trở thành trung vệ đắt giá thứ hai trong lịch sử sân Old Trafford, chỉ xếp sau Harry Maguire (89 triệu euro).

Nhà báo Fabrizio Romano khẳng định nếu không có gì thay đổi, trung vệ 24 tuổi sẽ trở thành tân binh thứ 2 của MU trong 24 hoặc 48 giờ tới. Trước đó, "Quỷ đỏ" đã sở hữu hậu vệ trái tài năng Tyrell Malacia từ Feyenoord với giá 17 triệu euro.

Nam Anh