Man United tổn thất thêm lực lượng bởi nạn chấn thương

Trước lượt trận vòng 33 Premier League diễn ra vào cuối tuần, Ban huấn luyện Man United đón thêm tin không vui bởi ảnh hưởng của nạn chấn thương.

Vào thứ 6 tuần trước, Man United đã thua cay đắng Chelsea với tỉ số 3-4 ở vòng 31 Premier League. Thất bại này khiến "Quỷ đỏ" dậm chân ở vị trí thứ sáu và gặp bất lợi ở cuộc đua vào tốp 4. Không những vậy, trận đấu này còn khiến lực lượng Man United thêm sứt mẻ. Cụ thể, ở thông báo mới nhất, "Quỷ đỏ" cho biết Raphael Varane đã dính chấn thương cơ ở trận thua Chelsea nên sẽ phải nghỉ vài tuần. Trung vệ người Pháp được dự đoán chỉ có thể trở lại vào tháng 5.

jonny-evans-1712890185.jpg
Jonny Evans phải nghỉ thi đấu cuối tuần này bởi chấn thương

Ở thất bại trước Chelsea, Raphael Varane được thay bằng Jonny Evans ngay đầu hiệp 2. Và trung vệ người Bắc Ireland cũng… dính luôn chấn thương. Cũng trong thông báo về Varane, Man United cho biết Evans cũng gặp vấn đề ở cơ. Tuy nhiên, có lẽ chấn thương của trung vệ 36 tuổi không nặng vì "Quỷ đỏ" nói rõ anh chỉ phải nghỉ trận gặp Bournemouth ở vòng 33 Premier League diễn ra vào cuối tuần này..

Chấn thương của Varane và Evans càng khiến hàng thủ Man United tả tơi vì trước đó họ đã mất 2 trung vệ khác là Lisandro Martinez và Victor Lindelof. Bên cạnh đó, 2 hậu vệ trái là Luke Shaw và Tyrell Malacia cũng đang phải điều trị chấn thương.

Nhiều khả năng Harry Maguire và Willy Kambwala sẽ là bộ đôi trung vệ của Man United ở phần còn lại của mùa giải. Ngoài tấm vé dự Champions League, "Quỷ đỏ" còn mục tiêu khác là FA Cup. Đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag đã vào đến Bán kết và chỉ phải gặp Coventry City.

Không chỉ tổn thất lực lượng bởi ảnh hưởng của nạn chấn thương, Man United cũng đang có những thay đổi lớn ở thượng tầng. Theo nguồn tin uy tín The Athletic, John Murtough đã từ chức Giám đốc Bóng đá Man Utd, qua đó khép lại hành trình 11 năm phục vụ Old Trafford. Vị lãnh đạo 50 tuổi này gia nhập Man United từ 2013 và bắt đầu giữ chức Giám đốc Bóng đá hơn 5 năm qua sau khi kinh qua nhiều vị trí ở Học viện và tuyển trạch viên.

Dự kiến, Giám đốc Thể thao của Newcastle - Dan Ashworth - là người sẽ được bổ nhiệm thay thế Murtough. Trong khi đó, Giám đốc Bóng đá của Southampton, Jason Wilcox cũng được cho là sẽ gia nhập Old Trafford với vai trò Giám đốc Kĩ thuật.

Cựu tiền vệ Darren Fletcher hiện là Giám đốc Kĩ thuật Man United nhưng dự kiến sẽ bị điều sang vị trí mới như một phần trong cuộc cải tổ của Ratcliffe. Trong những tháng tới, Giám đốc Điều hành Man United sẽ được tiếp quản bởi Omar Berrada, người đồng ý đầu quân cho "Quỷ đỏ" sau thời gian dài thành công ở Man City.

ten-hag-1712890185.jpg
Tương lai của huấn luyện viên Erik Ten Hag tại Man United đang bị đặt dấu hỏi lớn

Về phần mình, trước truyền thông, huấn luyện viên Erik Ten Hag khẳng định không lo ngại về tương lai của mình. Nhưng theo SunSport, nhà cầm quân người Hà Lan đã thay đổi thái độ trong nhiều tuần trở lại đây. Cụ thể, huấn luyện viên Erik Ten Hag đã biết rõ số phận của mình sau mùa giải này nên có thể sớm chia tay Old Trafford trước khi mùa giải 2023-2024 kết thúc.

Thậm chí, theo SunSport, Man United đã tiếp cận Graham Potter, nhà cầm quân vẫn đang chờ công việc mới kể từ khi bị Chelsea sa thải. Tuần trước, Potter đã từ chối lời mời của Ajax Amsterdam. Với quyết định này, có vẻ ông đã sẵn sàng tiếp quản "ghế nóng" ở Old Trafford.

Lịch thi đấu vòng 33 Premier League

Ngày 13/4:

18h30: Newcastle - Tottenham

21h00: Brentford - Sheffield Utd

21h00: Burnley - Brighton

21h00: Man City - Luton Town

21h00: Nottingham - Wolverhampton

23h30: Bournemouth - Man Utd

Ngày 14/4:

20h00: Liverpool - Crystal Palace

20h00: West Ham - Fulham

23h30 Arsenal - Aston Villa

Ngày 16/4:

02h00: Chelsea - Everton

Kim Ngân (tổng hợp)