Man United thất bại tronng cuộc đua giành tiền đạo Marko Arnautovic

Trước thái độ cứng rắn của Bologna, Man United một lần nữa nếm trái đắng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay khi dừng theo đuổi tiền đạo Marko Arnautovic.

Trong nỗ lực tăng cường sức mạnh hàng công, Man United đã gây sốc khi đàm phán chiêu mộ tiền đạo Marko Arnautovic. Huấn luyện viên Erik ten Hag xem Arnautovic như "phương án giá rẻ" để tăng cường hàng công trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa ngày 1/9. Tiền đạo người Áo từng làm việc với ông Ten Hag và trợ lý Steve McClaren thời cả 3 còn ở câu lạc bộ Hà Lan Twente giai đoạn 2008-2010. Khi đó, McClaren là huấn luyện viên trưởng, còn ông Ten Hag sắm vai trợ lý.

Theo Sky Sports, "Quỷ đỏ" đã gửi đề nghị ban đầu trị giá khoảng 9 triệu euro mua tiền đạo người Áo. Tuy nhiên, Bologna đã thẳng thừng từ chối.

Truyền thông Italia đưa tin, Man United đã tăng giá mua Arnautovic trong đề nghị thứ hai. Thế nhưng, "Quỷ đỏ" không đạt kết quả như ý trong thương vụ này. Bởi lẽ, Bologna không bán bằng mọi giá vì coi Arnautovic là cầu thủ quan trọng trong dự án của họ.

marko-arnautovic-1660087206.jpg
Man United từ bỏ nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Marko Arnautovic

Ông Marco Di Vaio - Giám đốc thể thao của Bologna - tìm cách ngăn thương vụ thông qua khi khẳng định Arnautovic là "vô giá". Ông nói: "Arnautovic là trung tâm của dự án Bologna. Chúng tôi muốn giữ đội hình hiện tại và tăng cường để bước vào mùa giải quan trọng. Tiền không phải là vấn đề".

Trước sự cứng rắn của đại diện Serie A, sau thời gian ngắn cân nhắc, đội chủ sân Old Trafford rút khỏi đàm phán, để chuyển sang săn tiền đạo khác. Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, sau đó, cũng xác nhận thông tin này.

Về phía Arnautovic, cựu tiền đạo West Ham cũng từ bỏ giấc mơ đến Old Trafford, dù đã đạt thoả thuận miệng với "Quỷ đỏ".

Theo The Athletic, ngoài mức giá cao mà Bologna yêu cầu, Man United còn từ bỏ việc ký hợp đồng với Arnautovic vì phản ứng từ người hâm mộ. Một số người thậm chí đã gửi email trực tiếp cho Giám đốc điều hành Richard Arnold để phản đối thương vụ. Cựu hậu vệ Gary Neville thì ám chỉ Man United "tuyệt vọng" khi muốn tuyển mộ tiền đạo 33 tuổi.

Man United cũng thất bại trong việc tuyển mộ Benjamin Sesko từ Red Bull Salzburg. Tiền đạo 19 tuổi từ chối tới sân Old Trafford để gia nhập RB Leipzig theo hợp đồng năm năm từ mùa hè 2023. Romano đã dùng cụm từ quen thuộc "Thế là xong" (Here we go) để thông báo về thương vụ này.

Đây không phải những lần đầu tiên Man United thất bại ở phiên chợ mùa hè này. Trước Arnautovic và Sesko, Quỷ đỏ không thể mua Timber (Ajax) và De Jong (Barcelona), đồng thời gặp khó khăn trong việc chiêu mộ Antony từ Ajax.

Theo ESPN, Man United đã chuyển hướng sang săn Cody Gakpo - cầu thủ chạy cánh người Hà Lan được định giá 42 triệu euro - nhưng chưa gửi lời đề nghị chính thức nào tới PSV. Mùa trước, Gakpo ghi 21 và kiến tạo 15 bàn giúp PSV cán đích thứ hai giải vô địch quốc gia Hà Lan, kém nhà vô địch Ajax 2 điểm.

Gakpo được cho sẵn sàng tới giải Ngoại hạng Anh thi đấu nếu Man United và PSV thống nhất được phí chuyển nhượng. Trước đó, cầu thủ 23 tuổi nằm trong tầm ngắm của Arsenal, Liverpool, Bayern Munich và Barca.

Hiện tại, Man United cũng đang đàm phán mua Adrien Rabiot. "Quỷ đỏ" đã chốt giá mua với "Lão bà" nhưng chưa đạt thoả thuận cá nhân với tuyển thủ Pháp. Để sớm hoàn tất hợp đồng, huấn luyện viên Erik ten Hag đã trực tiếp gọi điện thuyết phục cựu cầu thủ Paris Saint-Germain đến Old Trafford.

Nam Anh