Cổ động viên Man United biểu tình trước trận đấu và đánh nhau trong trận thua Brighton

Không chỉ có thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag mà người hâm mộ của "Quỷ đỏ" cũng để lại ấn tượng xấu trong ngày "nửa đỏ'' thành Manchester thua Brighton với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà.

Đúng như kế hoạch đã đề ra từ đầu tuần, Hội cổ động viên câu lạc bộ Manchester United The 1958 đã tập trung tại Salford Quays 2 giờ trước khi trận đấu với Brighton bắt đầu. Họ diễu hành biểu tình đến khách sạn Lowry, vừa đi vừa hô vang ‘Chúng tôi muốn nhà Glazer biến’.

Khi đến khách sạn Lowry, hội cổ động viên này đã giơ băng rôn có dòng chữ ‘Chống lại lòng tham, chiến đấu vì United, chống lại nhà Glazer’. Họ còn đốt pháo sáng và pháo khói, tạo nên một khung cảnh hỗn loạn chưa từng thấy trong lịch sử các trận ra quân của ''Quỷ đỏ" ở đấu trường Premier League.

Trên Twitter, Hội The 1958 cho biết, họ sẽ luôn ủng hộ Man United và các huấn luyện viên của câu lạc bộ nhưng chống lại nhà Glazer. Các ông chủ người Mỹ dù đã thay đổi huấn luyện viên và Ban lãnh đạo nhưng vẫn không thể xoa dịu làn sóng biểu tình diễn ra từ cuối mùa trước.

cdv-1659922730.jpeg
Hình ảnh xấu xí của cổ động viên trên khán đài sân Old Trafford

Mọi thứ càng tệ hơn khi thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag để thua Brighton 1-2 ngay tại Old Trafford. Không có lý do gì để nhà cầm quân người Hà Lan hay bất kỳ vị lãnh đạo nào của ''Quỷ đỏ'' có thể bào chữa cho sự kém cỏi của đội bóng ở thời điểm này.

Ở trận ra quân Premier League 2022-2023, Man United gây thất vọng khi để thua Brighton ngay trên sân nhà. Cả 3 bàn thắng trong trận này đều được ghi bởi cầu thủ đội khách, 2 trong số đó vào lưới của David De Gea. Cú đúp của Pascal Gross giúp "Mòng biển" dẫn 2-0 khi bước vào giờ nghỉ giải lao. Những gì chủ nhà có được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số sau pha phản lưới của McAllister.

Không chỉ có thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag mà người hâm mộ cũng để lại ấn tượng xấu trong ngày Manchester United thua Brighton 1-2 trên sân nhà đêm 7/8. Căng thẳng xảy ra trên khán đài sân Old Trafford, khu vực của cổ động viên Manchester United. Hai người đàn ông túm cổ và định ăn thua đủ với nhau ngay trước sự chứng kiến của đám đông.

Trước đó, huấn luyện viên Ten Hag kêu gọi người hâm mộ trở thành "cầu thủ thứ 12" trong trận gặp Brighton: "Old Trafford trong suy nghĩ của tôi là nơi cầu thủ và người hâm mộ hợp tác để chiến đấu". "Dường như cổ động viên Man United hiểu sai ý nghĩa của từ "chiến đấu" trong lời kêu gọi của ông Ten Hag", Daily Mail bình luận dí dỏm.

Ở vòng tiếp theo, ''Quỷ đỏ'' sẽ hành quân đến sân của Brentford. Đối thủ ở vòng 3 của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag là Liverpool. Nếu không sớm cải thiện màn trình diễn, ''nửa đỏ" thành Manchester sẽ đứng trước nguy cơ tiếp tục bị kình địch vùng Merseyside vùi dập như ở mùa giải 2021-2022.

Bảo Ngọc