Man United sớm thông báo chia tay 2 cầu thủ

Dù mùa giải chưa kết thúc, câu lạc bộ Manchester United đã công bố chia tay một vài cái tên không còn nằm trong kế hoạch.

Theo đó, cả Axel Tuanzebe và Phil Jones không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Erik ten Hag. Cả 3 buộc phải rời sân Old Trafford sau khi mùa giải này khép lại.

Trong đó, hợp đồng của cả Axel Tuanzebe và Phil Jones hết hạn vào tháng 6/2023 và Man United quyết định không ký tiếp. Theo Goal, bộ đôi này sẽ chia tay "Quỷ đỏ" theo dạng tự do. Chấn thương dài hạn khiến Tuanzebe và Jones không đóng góp được gì cho Man United trong những năm qua.

Trước đó, Man United đã có ý định thanh lý Jones trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023. Dù vậy, hầu như không đội bóng nào muốn hỏi mua trung vệ người Anh bởi cầu thủ này đang gặp vấn đề với chấn thương. Cùng với De Gea, Jones hiện là cầu thủ phục vụ lâu nhất trong đội hình Man United. Tuy nhiên, anh không khác gì người thừa dưới thời ông thầy Ten Hag.

phil-jones-1684203001.jpg
Phil Jones sẽ phải chia tay với Man United trong mùa hè năm nay khi hết hợp đồng

Tháng 2/2019, Jones ký hợp đồng với mức lương 110.000 bảng mỗi tuần, có thời hạn 4 năm. Tuy nhiên trong 4 mùa giải qua, anh chỉ ra sân 13 trận. Lần gần nhất Jones thi đấu cho Man United là vào tháng 5/2022. Cầu thủ 31 tuổi có quãng thời gian dài bị chấn thương hành hạ.

Tính đến hết mùa hè 2022, cầu thủ người Anh tiêu tốn của "nửa đỏ" thành Manchester tổng cộng 51,8 triệu bảng (16 triệu bảng phí chuyển nhượng cùng 35,8 triệu bảng tiền lương. Đây là số tiền khá lớn đặt trong bối cảnh Jones không có bất kỳ tác động thật sự nào trên sân trong 10 năm qua. Mùa này, anh bị Man United gạch tên khỏi danh sách dự Premier League lẫn Europa League.

Về trường hợp của Tuanzebe, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Mối lương duyên giữa Man United và Tuanzebe đã khép lại. Cầu thủ này sẽ ra đi tự do và đang bắt đầu tìm kiếm bến đỗ mới".

Tuanzebe có mùa thứ 7 góp mặt ở đội một Man United, song tương lai mù mịt. Trước mùa 2022-2023, Tuanzebe chấn thương khiến "Quỷ đỏ" không thể rao bán. Sau đó, cầu thủ 25 tuổi được mang cho Stoke City mượn, nhưng tình hình không mấy cải thiện.

Trung vệ sinh năm 1997 từng được huấn luyện viên Jose Mourinho đánh giá cao, song không thể phát triển do chấn thương liên tiếp. Mùa trước, Tuanzebe đến Napoli theo dạng cho mượn. Man United kỳ vọng chuyến "du học" ở Italy là bước ngoặt để Tuanzebe trở lại mạnh mẽ nhưng thực tế trái ngược. Ở tuổi 25, Tuanzebe vẫn còn cơ hội làm lại từ đầu. Dù vậy, Tuanzebe cần giải quyết dứt điểm chấn thương của bản thân.

Cùng với kế hoạch thanh lọc lực lượng, Man United cũng đang quyết tâm trong cuộc đua giành vé dự Champions League vào cuối mùa giải. Theo đó, chiến thắng 2-0 trước Wolves ở vòng 36 Ngoại hạng Anh giúp thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag tiến gần đến mục tiêu quan trọng nhất với họ ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, trước khi chơi 2 trận cuối tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, Man United sẽ có chuyến làm khách đến sân Vitality của Bournemouth. Đó sẽ là thử thách lớn với thầy trò ông Ten Hag nếu nhìn vào phong độ sân khách kém cỏi của "Quỷ đỏ" mùa này. Hiển nhiên, "nửa đỏ" thành Manchester cần ít nhất 1 điểm trước Bournemouth đã chắc suất trụ hạng để tạo đà thuận lợi cho 2 trận đấu cuối gặp Chelsea và Fulham trên sân Old Trafford.

Rủi ro với Man United là vẫn còn, bởi Chelsea và Fulham đều là 2 đối thủ khó chịu. Ngay cả khi không còn quá nhiều động lực thi đấu ở mùa giải năm nay, 2 đội bóng kể trên vẫn sẵn sàng khiến Man United ôm hận ở Old Trafford. Fulham thắng 2 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh và không ai quên ở cuộc đối đầu tại tứ kết FA Cup hồi tháng 3, tập thể do huấn luyện viên Marcos Silva dẫn dắt đã gây khó khăn cho Man United như thế nào.

Kim Anh