Man United rút lui khỏi thương vụ chiêu mộ Antony vì mức phí quá cao

Không đáp ứng được mức phí chuyển nhượng của Ajax đưa ra cho chữ ký của Antony, Man United đã buộc phải rút lui khỏi cuộc đua giành chữ ký của "ngôi sao" người Brazil.

Kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt Man United thay Ralf Rangnick, huấn luyện viên Erik ten Hag đã rất tích cực nhắm đến những "ngôi sao" lớn để củng cố chất lượng đội hình của đội chủ sân Old Trafford. Trong đó, vị chiến lược gia người Hà Lan đã có kế hoạch lôi kéo học trò cưng Antony tới Old Trafford.

Vị chiến lược gia người Hà Lan tin rằng, Antony có thể cải thiện chất lượng hàng công của "Quỷ đỏ" ngay lập tức. Trong 3 mùa giải vừa qua, tuyển thủ Brazil tỏa sáng giúp Ajax giành 2 chức vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie).

Mùa trước, Antony đã in dấu giày ở 22 bàn thắng sau 32 lần ra sân cho Ajax trên mọi đấu trường. Phong độ xuất sắc đó đã biến "ngôi sao" chạy cánh 22 tuổi trở thành cầu thủ giá trị nhất đội bóng Hà Lan.

man-united-bo-cuoc-1656726200.jpg
Man United rút lui khỏi thương vụ chiêu mộ Antony vì mức phí chuyển nhượng 70 triệu bảng

Xác định Antony là một trong những mục tiêu theo đuổi hàng đầu trong mùa Hè 2022, thời gian qua đội chủ sân Old Trafford đã nỗ lực đàm phán với Ajax về mức phí chuyển nhượng của "ngôi sao" người Brazil. Trước đó, Antony đã bày tỏ nguyện vọng được ra đi để có thể tái ngộ với huấn luyện viên Erik ten Hag tại Man United.

Tuy nhiên, Ajax cũng tỏ ra cứng rắn trong những cuộc đàm phán với đội bóng nước Anh. Tờ báo uy tín của Hà Lan, De Telegraaf, cho biết Ajax chỉ chấp nhận để "ngôi sao" của mình ra đi nếu nhận được lời đề nghị trị giá 70 triệu bảng trên bàn đàm phán.

Về phía Man United, đại diện Premier League cho rằng mức phí đó quá đắt đỏ so với một cầu thủ chưa từng chơi ở 1 trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Với sự cứng rắn của Ajax trong những cuộc đàm phán thời gian qua, Man United đã buộc phải đi đến quyết định chấm dứt nỗ lực theo đuổi Antony.

Quyết định của Ban lãnh đạo Man United đã khiến huấn luyện viên Erik ten Hag không hài lòng, vì ông vẫn chưa có tân binh nào cho tới thời điểm này của phiên chợ mùa Hè.

Thời gian qua, đội chủ sân Old Trafford nhắm rất nhiều mục tiêu nhưng tất cả đều không rõ ràng về khả năng thành công. Ở hàng tiền vệ Man United, huấn luyện viên Ten Hag rất cần tăng cường sau sự ra đi của Paul Pogba, Nemanja Matic và Jesse Lingard, nhưng Frenkie de Jong và Christian Eriksen đều chưa đồng ý đến Old Trafford.

Sự sa sút của "Quỷ đỏ" thành Manchester trong nhiều năm trở lại đây khiến họ không còn là bến đỗ mơ ước của các ngôi sao hàng đầu thế giới. Trong khi Man City, Liverpool, Arsenal và Tottenham đều đã có những sự bổ sung đáng kể về lực lượng.

Nam Anh