Man United rao bán loạt "ngôi sao" trong kỳ chuyển nhượng tháng 1

Chưa đầy 1 tháng nữa, kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024 sẽ chính thức mở cửa. Theo thông tin được tờ The Indepenednt đăng tải, Man United là một trong những đại diện tại Premier League đang lên kế hoạch cắt giảm đội hình ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Theo đó, "Quỷ đỏ" sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị dành cho bộ đôi giàu kinh nghiệm Casemiro và Raphael Varane. Trong đó, Casemiro đã sa sút phong độ và huấn luyện viên Ten Hag muốn tìm một tiền vệ có phong cách khác tuyển thủ người Brazil.

Trường hợp của Varane gây tranh cãi lớn trong thời gian gần đây khi trung vệ người Pháp bị ông thầy Ten Hag liên tục "đày ải" trên ghế dự bị. Khi gia nhập Man United, cựu sao Real Madrid từng là lựa chọn ưu tiên ở trung tâm hàng thủ nhưng hiện đã bị đẩy xuống vị trí thứ tư, sau Maguire, Lindelof và Evans.

3-cau-thu-1701998190.jpg
3 cầu thủ được cho là huấn luyện viên Ten Hag muốn chia tay trong tháng 1/2024

Ngoài Varane và Casemiro, cầu thủ mà huấn luyện viên Ten Hag muốn ‘tống cổ’ nhất là Jadon Sancho. "Ngôi sao" chạy cánh người Anh mâu thuẫn với ông thầy Ten Hag chỉ sau vài trận đầu mùa và đã bị loại khỏi đội 1 kể từ đó đến nay.

Thậm chí suốt hơn 3 tháng qua, Sancho không được thi đấu và phải luyện tập với đội trẻ Man United. Vì xử phũ với cầu thủ mà Man United đã chi 85 triệu euro chiêu mộ vào năm 2021 nên nhà cầm quân người Hà Lan bị chỉ trích nhiều. Thậm chí, theo truyền thông Anh, một số cầu thủ "Quỷ đỏ" cũng không đồng tình với cách xử lý của huấn luyện viên Ten Hag trong trường hợp này. Bất chấp điều đó, ông Ten Hag không hối hận vì đã xuống tay với Sancho.

Ông đã khẳng định như vậy trong cuộc phỏng vấn hôm 7/12 với United We Stand. “Không, tôi sẽ không làm bất cứ điều gì khác”, ông Ten Hag trả lời khi được hỏi có thể làm khác trong cách đối xử với Sancho. Theo truyền thông Anh và Italia, cựu cầu thủ Dortmund có thể chuyển đến Juventus ở phiên chợ mùa đông tới.

Truyền thông Anh đưa tin, huấn luyện viên Ten Hag sẽ chỉ được bổ sung cầu thủ nếu bán được 1 trong 3 "ngôi sao" trên. Man United vừa giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea nhưng không có nghĩa họ được đánh giá cao. Từ đầu mùa, Man United thua 6 trận, nhiều hơn bất kì đội nào trong tốp 10.

san-cho-1701998078.jpg
Sancho vẫn chưa được trở lại tập luyện cùng Man United sau mâu thuẫn với vị chiến lược gia người Hà Lan

Về phần mình, huấn luyện viên Ten Hag đã quyết định cắt giảm lực lượng giữa lúc có nhiều tin đồn cho rằng, ông đã mất đi sự ủng hộ của một số cầu thủ trong phòng thay đồ. Việc cư xử thiếu khéo léo với Sancho, Varane và phũ phàng với De Gea vào mùa hè, đã khiến vị chiến lược gia người Hà Lan bị nghi ngờ về năng lực quản lí.

MailSport vừa mới cho biết, ông Erik ten Hag đã nhận được một số lời phàn nàn từ nhóm cầu thủ lãnh đạo phòng thay đồ Man United. Họ cho rằng, khối lượng luyện tập của đội trong những tuần gần đây quá nhiều, trong khi số ngày nghỉ lại quá ít, khiến họ không thể lên kế hoạch cho những ngày được “xả trại”.

Nhóm cầu thủ đứng đầu Man United bao gồm: Luke Shaw, Marcus Rashford, Raphael Varane, Casemiro, Lisandro Martinez và Tom Heaton. Theo MailSport, không phải cả 6 cầu thủ này đều phàn nàn với huấn luyện viên Ten Hag, phần lớn đội ngũ này vẫn ủng hộ nhà cầm quân 53 tuổi.

Dù nhận một số phàn nàn từ các học trò, ông thầy Erik ten Hag vẫn sẽ không thay đổi khi tuyên bố cần phải có những tiêu chuẩn cao nhất về sự cống hiến và hi sinh để chơi cho 1 câu lạc bộ như Man United. Do đó, các cầu thủ phải chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cống hiến hết mình.

Hoàng Anh (tổng hợp)