Huấn luyện viên Ten Hag tiết lộ lý do Man United chi đậm chiêu mộ Rasmus Hojlund

Sau trận giao hữu với Lens, huấn luyện viên Erik Ten Hag đã lí giải quyết định chi số tiền lớn để chiêu mộ tân binh Rasmus Hojlund.

Trước trận giao hữu với Lens, Man United đã chính thức công bố thương vụ Rasmus Hojlund với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng điều khoản có thể ra hạn thêm 1 năm. Man United không biết lộ mức phí thương vụ này. Tuy nhiên, The Athletic cho biết, mức phí của Hojlund là 85 triệu euro, trong đó có 10 triệu euro biến phí. "Quỷ đỏ" sẽ trả ngay Atalanta 75 triệu euro. 10 triệu euro còn lại Man United thanh toán tuỳ thuộc vào thành tích của tiền đạo 20 tuổi.

Hồ hởi sau khi chính thức gia nhập Man United, tiền đạo 20 tuổi nói: “Không có gì bí mật, tôi là một fan của câu lạc bộ vĩ đại này từ khi còn nhỏ, và tôi mơ ước được bước ra sân Old Trafford với tư cách là cầu thủ của Man United. Tôi vô cùng phấn khích trước cơ hội biến giấc mơ đó thành hiện thực và tôi quyết tâm đền đáp sự tin tưởng câu lạc bộ dành cho tôi. Còn trẻ nhưng tôi biết mình đã sẵn sàng thi đấu với những cầu thủ đẳng cấp thế giới của đội bóng.

Khi trao đổi với huấn luyện viên (Ten Hag) tôi nhận thấy môi trường này hoàn hảo cho sự phát triển của tôi. Tôi có cơ hội được làm việc với một trong những huấn luyện viên giỏi nhất thế giới. Dưới sự dẫn dắt của ông ấy, tôi tin mình có khả năng đạt được những điều tuyệt vời cùng các đồng đội mới tại câu lạc bộ đặc biệt này”.

hojlund-1691289018.jpg
Rasmus Hojlund trở thành tiền đạo đắt giá nhất trong lịch sử của Man United

Trong khi đó, với mức giá trên, Hojlund đã trở thành tiền đạo đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng của Man United, vượt qua kỉ lục cũ của Romelu Lukaku (84,7 triệu euro). Mức chi này đã thể hiện sự tin tưởng lớn của Man United vào tài năng trẻ người Đan Mạch.

Mặc dù, đã hoàn tất thủ tục gia nhập Old Trafford nhưng Rasmus Hojlund vẫn chưa thể ra mắt Man United ở trận giao hữu với Lens. Theo SkySport, chân sút người Đan Mạch chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên sẽ bỏ lỡ giai đoạn khởi đầu mùa giải 2023-2024.

Về phần mình, sau chiến thắng 3-1 ở trận giao hữu với Lens, huấn luyện viên Erik Ten Hag đã lí giải quyết định chi số tiền lớn để chiêu mộ Hojlund. Ông khẳng định, tài năng trẻ này có tiềm năng rất lớn và là nhân tố mang lại sự cân bằng cho đội hình của Man United.

“Rasmus là 1 tiền đạo thực thụ. Cậu ấy không chỉ biết ghi bàn mà còn là chân chuyền tốt với nền tảng thể lực sung mãn. Tôi nghĩ chúng tôi cần điều đó để xây dựng đội hình cân bằng. Cậu ta có thể kết hợp với Marcus Rashford, cầu thủ cũng có khả năng ghi bàn rất tốt.

Tôi thấy Rasmus có tiềm năng rất lớn. Trước tiên, cậu ấy phải khai phá tiềm năng đó và chúng tôi sẽ hỗ trợ. Ban huấn luyện của tôi từ lâu đã chờ đợi mẫu cầu thủ như vậy. Họ sẽ giúp đỡ cậu ta.

Và cuối cùng, bản thân cầu thủ phải chứng minh. Đó là vấn đề thuộc về cá tính. Chúng tôi cần những cầu thủ khao khát. Tôi nhận thấy Rasmus là cầu thủ rất quyết tâm ghi bàn, giành chiến thắng và giành danh hiệu”, huấn luyện viên Erik Ten Hag cho biết thêm.

Kim Anh