Man United hòa Athletic Bilbao trong thế trận thi đấu hơn người

Trong trận giao hữu cuối cùng của mùa hè năm nay, câu lạc bộ Man United chỉ giành được trận hòa trước Athletic Bilbao trên đất Ireland.

Chỉ 1 ngày sau khi thắng Lens, huấn luyện viên Ten Hag dẫn đội dự bị của Man United đến Ireland đấu giao hữu với Athletic Bilbao. Một số "ngôi sao" đắt giá của Man United phải đá cùng cầu thủ trẻ, trong đó đáng kể nhất là Maguire, Van de Beek và Sancho. Bộ ba "ngôi sao" nói trên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trận này để tạo sự tự tin trước khi bước vào mùa giải mới, nhưng họ lần lượt gây thất vọng.

Trong khi van de Beek và Sancho yếu ớt ở tuyến trên thì Maguire lại phạm sai lầm ngớ ngẩn ở phí dưới. Theo đó, phút 29, Maguire chuyền hỏng ngay trước cấm địa để cầu thủ Athletic Bilbao chọc khe cho Nico Williams lao xuống hạ gục thủ môn Tom Heaton trong thế đối mặt. Trung vệ 30 tuổi tỏ ra thất vọng nhưng nhanh chóng về lưới nhặt bóng lên để trận đấu tiếp tục.

man-united-thoat-thua-1691373904.jpg
Man United thoát thua trước Athletic Bilbao trong thế trận hơn người

Bước sang hiệp 2, Man United đẩy cao đội hình tấn công, tạo sức ép khiến Athletic Bilbao mắc sai lầm. Phút 66, Man United được thi đấu hơn người sau khi hậu vệ Aitor Paredes phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Anh chuyền hỏng và bị Hannibal Mejbri cướp được và có thể lao xuống đối mặt thủ môn. Dù là giao hữu, trọng tài vẫn quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Paredes.

Phút 76, Ander Herrera có dịp được tái ngộ lại đội bóng cũ khi được ban huấn luyện Athletic Bilbao tung vào sân từ băng ghế dự bị. Khán giả chủ yếu cổ vũ "Quỷ đỏ", nhưng cũng đứng dậy vỗ tay tri ân tiền vệ người Tây Ban Nha. Trong sự nghiệp của mình, Herrera chơi cho Man United thời 2014-2019, ghi 20 bàn trong 189 trận.

Mặc dù, thi đấu hơn người nhưng Man United không tạo ra sức ép rõ ràng như trước đại diện La Liga. Phải đến phút bù giờ thứ ba của hiệp 2, Maguire lập công chuộc lỗi với pha đánh đầu trong cấm địa, dọn cỗ cho Facundo Pellistri sút trong thế trống trải. Tiền vệ 22 tuổi vô-lê một chạm đập đất bay về góc xa, đem lại trận hòa cho Man Utd trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Thoát thua, nhưng huấn luyện viên Ten Hag không thể vui mừng. Vị chiến lược gia người Hà Lan đang đau đầu hơn bao giờ hết khi các "ngôi sao" lớn của ông chơi tệ, trong khi các tài năng trẻ không thực sự nổi bật. Trong khi đó, không chỉ ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho Man United, Pellistri cũng là cầu thủ gây ấn tượng nhất "Quỷ đỏ" trận này, với những pha rê dắt xông xáo để tạo ra cơ hội lúc đầu trận.

Sau trận này, Man United sẽ trở về Manchester để chuẩn bị chơi trận muộn nhất vòng 1 giải Ngoại hạng Anh, gặp Wolverhampton trên sân Old Trafford vào tối 14/8.

Kim Ngân